6 toilet công cộng 'độc nhất vô nhị' trên thế giới

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/9/2021 | 9:38:46 AM

Trái với những gì chúng ta thường nghĩ về toilet công cộng, những mẫu nhà vệ sinh dưới đây là những thiết kế nghệ thuật, đem tới nét chấm phá đặc biệt cho môi trường xung quanh.

1. Toilet 5 sao Trùng Khánh, Trung Quốc

Toilet 5 sao Trùng Khánh, Trung Quốc

Là một trong số những thành phố lớn nhất Trung Quốc, Trùng Khánh đã thể hiện độ "chịu chơi” khi đầu tư xây dựng hẳn một nhà vệ sinh công cộng năm sao cho người dân cũng như khách du lịch. Tổng diện tích của nhà vệ sinh này lên tới 150 mét vuông. Nội thất bên trong lẫn bên ngoài đều rất trang nhã, thanh lịch. Tường lát đá cẩm thạch, nền dùng đá granite, cùng với thiết kế đèn chùm lịch sự, ánh sáng ấm áp… không ai tin được đây là nhà vệ sinh công cộng.

Nhiệt độ trung bình được đặt trong nhà vệ sinh là 26 độ C, đảm bảo cho lượng ẩm duy trì giúp không khí thoáng và mát mẻ. Hệ thống hút và khử mùi cũng được chú trọng hơn. Hệ thống xả nước hoạt động theo cơ chế cảm ứng. Trong nhà vệ sinh cũng đặt nhiều cây cối lẫn gương, giúp không gian thoáng, rộng và thoải mái.

2. Toilet Graben, Vienna, Áo

Toilet Graben, Vienna, Áo

Khi bạn đi về phía nhà vệ sinh ngầm dọc Graben (một trong những con đường nổi tiếng ở Vienna), bạn sẽ có cảm giác như thể mình đang bước vào một cái ga tàu điện ngầm nào đó, nhưng nhà vệ sinh ở đây thực sự rất đáng yêu.

Tại các phòng tắm gần Kohlmarkt, bạn sẽ được thiết đãi không chỉ sự hấp dẫn của nhà vệ sinh này mà còn bởi những đồ đạc bằng đồng, bức tường đá cẩm thạch và tấm gỗ, cũng như một số những thứ rất thú vị khác.

3. Toilet Kawakawa, New Zealand

Toilet Kawakawa, New Zealand

Là tác phẩm của nhà thiết kế Friedensreich Hundertwasser, các nhà vệ sinh ở vùng Kawakawa vừa là điểm tham quan du lịch vừa là tác phẩm nghệ thuật mang tầm cỡ quốc tế được làm từ vật liệu tái chế như chai nhựa, gốm và cốc thủy tinh màu. Chúng cũng chiếm luôn danh hiệu nhà vệ sinh được chụp hình nhiều nhất ở New Zealand.

4. Toilet Ichibara, Nhật Bản

Toilet Ichibara, Nhật Bản

Nằm ngay gần ga Itabu tỉnh Chiba có một nhà vệ sinh vô cùng đặc biệt, được biết đến là toilet ngoài trời lớn nhất thế giới. Nhà vệ sinh này chỉ dành cho nữ, được xây dựng bên trong một nhà kính trong suốt, với đầy đủ tiện nghi bao gồm đèn, kệ để đồ, bồn rửa tay.

Thiết kế nhà kính độc đáo này giúp phái nữ vừa có thể "giải quyết nhu cầu” mà không bỏ lỡ việc chiêm ngưỡng khung cảnh khu vườn xinh đẹp có diện tích lên đến 200m² ở ngay phía trước. Khu vườn này được bao quanh bởi hàng rào kiên cố, mang vẻ đẹp thơ mộng với thảm cỏ xanh rì và nổi bật với nhiều loại cây như cây hoa anh đào, cây mận.

Toilet Ichibara, Nhật Bản

Đây là một công trình xa xỉ có trị giá lên đến 10 triệu yên, được thiết kế bởi Sou Fujimoto - kiến trúc sư người Nhật nổi tiếng thế giới với công trình tháp Taiwan. Xây dựng công trình độc đáo này, thành phố Ichihara mong muốn trong tương lai sẽ thu hút thêm nhiều du khách đến tham quan hơn nữa. Ông Sou Fujimoto cũng cho biết rằng, trong tương lai sẽ sớm cho ra mắt nhà vệ sinh ngoài trời dành cho nam giới với mong muốn tất cả mọi người đều có thể có những trải nghiệm tuyệt vời nhất!

5. Toilet Đài Trung, Đài Loan

Toilet Đài Trung, Đài Loan

Trong trung tâm thương mại Chung Yo có 15 nhà vệ sinh với nhiều chủ đề khác nhau như Phù thủy xứ Oz, Khu vườn bí mật, Đi tìm Nemo... Trong hình là một nhà vệ sinh đặt đầy bia trong tủ và khi uống vài chai bạn sẽ không mất nhiều thời gian đi tìm nơi giải quyết.

6. Toilet gần hồ Lady Bird, Texas, Mỹ

Toilet gần hồ Lady Bird, Texas, Mỹ

Khu vực đường dành cho đi bộ và xe đạp quanh hồ Lady Bird là một công viên dài gồm những đường đi tuyệt đẹp với cảnh quan thiên nhiên chạy dọc theo bờ sông Colorado ở trung tâm Austin. Do đó, nhà vệ sinh công cộng ở đây được những người đi bộ coi như một tác phẩm điều khắc trong công viên. Nhà vệ sinh này còn có thể sử dụng cho người khuyết tật cùng những tiện nghi như vòi hoa sen, tủ đồ và ghế ngồi bên trong.

Thu Hường
dulich.petrotimes.vn

Tags toilet công cộng thiết kế nghệ thuật nhà vệ sinh công cộng nhà vệ sinh được chụp hình nhiều nhất

Các tin khác

Những công trình nhận được chứng nhận LEED không chỉ mang đến không gian sống và làm việc hiện đại, mà còn là minh chứng cho tương lai bền vững của ngành kiến trúc.

Trong bối cảnh thách thức về biến đổi khí hậu và sự cần thiết của việc bảo vệ hệ sinh thái, lĩnh vực kiến trúc cảnh quan không chỉ là môi trường cho người làm nghề thỏa sức thể hiện sự sáng tạo, mà còn là bản ngã của một xã hội đang hướng tới tương lai bền vững.

Thiết kế công trình bền vững, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả đang là xu hướng kiến trúc chủ đạo hướng đến tăng trưởng xanh toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng.

Hướng tới các đô thị xanh, có rất nhiều chỉ tiêu về hạ tầng đô thị xanh, công trình xanh, các sản phẩm đô thị … Hành lang xanh trong cấu trúc đô thị đóng góp một vai trò rất quan trọng cho mục đích phát triển bền vững của đô thị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục