Điểm danh những công trình nhà xưởng kho vận hiện đại

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/2/2021 | 11:56:00 AM

QLMT - Khi nói đến nhà xưởng, chúng ta nghĩ ngay đến những công trình chú trọng công năng là chính, thiết kế nhàm chán và màu sắc buồn tẻ. Hãy chiêm ngưỡng các công trình nhà xưởng kho vận dưới đây, bạn sẽ thay đổi quan điểm.

Kerry Express Thái Lan

Kerry Express – người khổng lồ trong dịch vụ kho vận tại Thái Lan luôn có những yêu cầu khắt khe khi xây dựng kho vận từ thiết kế đến lựa chọn vật liệu. Tôn Colorbond với sóng tôn "khỏe khoắn” là sự lựa chọn của doanh nghiệp này cho mái và vách của công trình kho vận trong khuôn viên rộng gần 13.000 m2. Sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế hiện đại và tông xám chủ đạo Carpet Grey không chỉ làm nổi bật logo Kerry Express mà còn mang lại cho công trình vẻ đẹp đầy cuốn hút.

diem-danh-nhung-cong-trinh-nha-xuong-kho-van-hien-dai-1

DHL Thái Lan

Không chỉ Kerry Express, DHL cũng sử dụng vật liệu và giải pháp thép từ BlueScope cho công trình nhà kho của doanh nghiệp tại Thái Lan. Để thể hiện được thiết kế mái vòm cong độc đáo của công trình và làm nổi bật logo màu đỏ trên nền vàng theo "đúng chất” DHL, doanh nghiệp này  chọn tông màu xám của tôn Zincalume kết hợp với sắc vàng rực rỡ của Tôn Colorbond. Nhờ vậy, công trình không chỉ có tiến độ thi công nhanh mà còn hạn chế thấm dột, đặc biệt là không mất đi vẻ đẹp mềm mại của lối thiết kế này.

diem-danh-nhung-cong-trinh-nha-xuong-kho-van-hien-dai-2

FM Logistic Bắc Ninh

Đơn giản, hiện đại là ngôn ngữ thiết kế nhà kho của FM Logistic. Toàn bộ hệ mái công trình sử dụng giải pháp chống dột tuyệt đối từ BlueScope Lysaght với hệ đai kẹp gia cường chống tốc mái, bộ phụ kiện cao cấp đạt chuẩn FM Approvals của Mỹ và vật liệu tôn cao cấp Colorbond màu Off White.

Đây là màu có chỉ số phản xạ năng lượng mặt trời (SRI) cao, đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn công trình xanh của Hội đồng Xây dựng Xanh Mỹ (LEED). Ngoài ra công nghệ phản xạ năng lượng mặt trời Thermatech tối ưu hóa khả năng kháng nhiệt giúp mái mát hơn đến 6 độ C, tiết kiệm một lượng lớn năng lượng tiêu thụ hằng năm.

diem-danh-nhung-cong-trinh-nha-xuong-kho-van-hien-dai-3

Nhà xưởng dịch vụ có tầng của Kizuna tại Long An

diem-danh-nhung-cong-trinh-nha-xuong-kho-van-hien-dai-4

Khu nhà xưởng KIZUNA – Ready Serviced Space là điển hình cho phong cách thiết kế trẻ trung, hiện đại với sự chấm phá của các gam màu sặc sỡ trên tông màu trầm. Công trình sử dụng trọn gói giải pháp thép từ BlueScope Lysaght. Toàn bộ hệ mái và vách sử dụng giải pháp thép Lysaght Roofing & Walling với vật liệu tôn cao cấp Zincalume Ultra và Colorbond Ultra công nghệ Activate, chống ăn mòn vượt trội, có độ bền cao, hạn chế thấm dột, tiết kiệm chi phí bảo dưỡng nhà xưởng.

Hệ sàn của công trình sử dụng tấm sàn thép Lysaght Bondek II với vật liệu thép cao cấp, được thiết kế chống cháy tối ưu cho nhà xưởng, thay thế coffa truyền thống, có thể sử dụng như vật liệu trần hoàn thiện, giúp nhà xưởng có thể vượt nhịp xa, tiết kiệm thời gian thi công, chi phí bê tông cốt thép, đem lại không gian sản xuất hiệu quả cho người sử dụng.

Bên cạnh đó, hệ thống làm thông gió, chắn nước Lysaght Louver max được sử dụng xen kẽ giúp giảm thiểu sự xâm nhập của nước mưa, đồng thời tối đa hóa luồng không khí tự nhiên cho nhà xưởng.

Mapletree Bắc Ninh

diem-danh-nhung-cong-trinh-nha-xuong-kho-van-hien-dai-5

Công trình Mapletree tại KCN VSIP Bắc Ninh được thiết kế đơn giản, hiện đại nhưng vẫn đảm bảo các công năng sử dụng. Tôn Colorbond màu Off White được sử dụng cho mái và vách làm nổi bật logo của doanh nghiệp. Thiết kế mái phẳng, có độ dốc thấp cùng những điểm nhấn màu cam tại vị trí cửa thông gió đã xóa bỏ sự nhàm chán vốn có ở các công trình nhà kho thông thường, thổi một luồng sinh khí "tươi trẻ” cho cả công trình.

BW Bắc Ninh

diem-danh-nhung-cong-trinh-nha-xuong-kho-van-hien-dai-6

Với tầm nhìn trở thành nền tảng bất động sản công nghiệp và dịch vụ hậu cần cho thuê hàng đầu, cung cấp dịch vụ cho thuê kho xưởng và cho thuê nhà xưởng chất lượng cao, BW có yêu cầu nghiêm ngặt với vật liệu xây dựng và Tôn Colorbond được hãng chọn cho công trình của mình.

Khác với các doanh nghiệp cùng ngành, BW chọn tông màu Lazurite Blue của tôn Colorbond cho mái, vách, những vị trí có thiết kế uốn cong như cửa thông gió, canopy, gây ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên cho vẻ ngoài hình khối của công trình.

Nhà xưởng cho thuê lô N – KCN Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh

diem-danh-nhung-cong-trinh-nha-xuong-kho-van-hien-dai-7

Công trình Nhà xưởng cho thuê lô N – KCN Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh không những đặc trưng bởi vẻ đẹp của hệ mái "không vít”, độ dốc thấp, màu sắc trắng nền nã nhưng bền với thời gian mà còn có khả năng chống ăn mòn vượt trội nhờ vật liệu tôn cao cấp Colorbond tích hợp công nghệ Activate.


Theo Tạp Chí Kiến Trúc

Tags công trình nhà xưởng kho vận công trình độc đáo

Các tin khác

Những công trình nhận được chứng nhận LEED không chỉ mang đến không gian sống và làm việc hiện đại, mà còn là minh chứng cho tương lai bền vững của ngành kiến trúc.

Trong bối cảnh thách thức về biến đổi khí hậu và sự cần thiết của việc bảo vệ hệ sinh thái, lĩnh vực kiến trúc cảnh quan không chỉ là môi trường cho người làm nghề thỏa sức thể hiện sự sáng tạo, mà còn là bản ngã của một xã hội đang hướng tới tương lai bền vững.

Thiết kế công trình bền vững, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả đang là xu hướng kiến trúc chủ đạo hướng đến tăng trưởng xanh toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng.

Hướng tới các đô thị xanh, có rất nhiều chỉ tiêu về hạ tầng đô thị xanh, công trình xanh, các sản phẩm đô thị … Hành lang xanh trong cấu trúc đô thị đóng góp một vai trò rất quan trọng cho mục đích phát triển bền vững của đô thị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự