Sawaco thống nhất thủ tục cấp định mức nước sinh hoạt theo định danh cá nhân

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/4/2024 | 9:52:13 AM

QLMT - Trong bối cảnh nhu cầu thiết yếu của người dân về nước sạch, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) và các đơn vị cấp nước thành viên đã thống nhất thủ tục đăng ký, cắt chuyển định mức nước sinh hoạt theo số định danh cá nhân.


Một nhân khẩu chỉ đăng ký định mức tại một thuê bao đồng hồ nước

Trên cơ sở Quyết định số 02/2022/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, việc này sẽ được thực hiện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc hưởng giá nước trong định mức theo quy định, đồng thời đảm bảo nguyên tắc "Một nhân khẩu chỉ đăng ký định mức tại một thuê bao đồng hồ nước".

Cụ thể, Công ty Cổ phần Cấp nước Chợ Lớn đã và đang triển khai kế hoạch thu thập, cập nhật số định danh cá nhân và quản lý định mức nước sinh hoạt. Điều này giúp đồng bộ hóa công tác quản lý, đăng ký định mức nước sinh hoạt trong toàn Tổng công ty và các Công ty cấp nước thành viên, tránh gây xáo trộn, phiền hà cho khách hàng.

Để hỗ trợ người dân, Công ty đã chấp nhận cấp định mức nước sinh hoạt dựa trên thông tin cư trú trên ứng dụng VNeID và cổng dịch vụ công quốc gia. Tuy nhiên, những trường hợp không thể khai thác được thông tin cư trú qua ứng dụng hoặc cổng dịch vụ công quốc gia, vẫn cần có xác nhận của cơ quan quản lý cư trú đối với trường hợp sinh viên, người lao động thuê nhà để ở, người ở tỉnh khác đến tạm trú tại thành phố Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, Công ty đã triển khai tiếp nhận đăng ký định mức nước sinh hoạt thông qua nhiều hình thức đơn giản như quét mã QR từ ứng dụng Zalo OA hoặc thông qua đường dẫn chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động.

Đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương công khai thủ tục cấp định mức nước, cử nhân viên đến trực tiếp đến từng nhà khách hàng thu thập số định danh theo kế hoạch, hướng dẫn khách hàng cách thức cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng, cách khai báo thông tin đăng ký định mức nước mà không cần phải đến công ty.

Quyết tâm trong công tác thu thập, cập nhật mã định danh cá nhân để cấp định mức nước sinh hoạt, Công ty Cổ phần Cấp nước Chợ Lớn đã và đang nỗ lực để đạt mục tiêu như kế hoạch đã đề ra, nhằm đảm bảo quyền lợi và nhu cầu thiết yếu của người dân về nước sạch.
-------------------------------
Việc cấp định mức nước sinh hoạt, theo Quyết định 161/QĐ-TCT-KDDVKH ngày 18/2/2022 của Tổng công ty quy định thủ tục cấp định mức nước sinh hoạt. Định mức nước sinh hoạt được cấp cho nhân khẩu thường trú và tạm trú dài hạn. Căn cứ một trong những giấy tờ sau:

- Căn cước công dân;

- Giấy khai sinh có thông tin số định danh cá nhân;

- Giấy "Thông báo số định danh cá nhân và thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư" theo Mẫu số 01 ban hành theo Thông tư số 56/2021/TT-BCA ngày 15-5-2021 của Bộ Công An

- Giấy "Xác nhận thông tin về cư trú" theo mẫu CT07 ban hành theo Thông tư số 56/2021/TT-BCA ngày 15/5/2021 của Bộ Công An

- Giấy "Thông báo về kết quả giải quyết, hủy bỏ đăng ký cư trú" theo mẫu CT08 ban hành theo Thông tư số 56/2021/TT-BCA ngày 15-5-2021 của Bộ Công An.

LÂM HÀ

Tags Sawaco định mức nước sinh hoạt định danh cá nhân cấp nước Cấp nước Chợ Lớn

Các tin khác

Chiều 19/4, HĐND TP.Hội An (khóa XII) tổ chức Kỳ họp thứ 11 nhằm điều chỉnh, bổ sung kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025, kế hoạch năm 2024 và điều chỉnh một số nội dung của dự án thành lập Khu bảo tồn thiên nhiên Cù Lao Chàm.

Đô thị ngày càng nhiều, đến 2030 có tới 50% dân số Việt Nam (khoảng 55 triệu người) bước vào đô thị. Nhưng tích tụ đủ nội hàm phát triển một đô thị di sản thiên niên kỷ thì chỉ duy nhất thành phố Ninh Bình có thể sở hữu.

Một số vườn hoa - công viên được hoàn thành xây mới, cải tạo gần đây khiến cộng đồng có nhiều ý kiến tranh luận về chất lượng và hiệu quả sử dụng. Bài toán đặt ra lúc này chính là thiết lập các tiêu chí và chính sách để nâng cao hiệu quả xây mới, cải tạo hệ thống vườn hoa - công viên nội đô.

Sáng ngày 29/3, tại Kỳ họp thứ 15, HĐND TP. Hà Nội khóa XVI đã thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục