“Gọt” bớt bê-tông ở vườn hoa Vạn Xuân

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/3/2024 | 8:50:03 AM

Sau khi dư luận góp ý về việc bê-tông hoá vườn hoa Vạn Xuân, Ủy ban nhân dân quận Ba Đình đã cho chỉnh sửa vườn hoa theo hướng giảm bê-tông, bổ sung cây xanh.


Vườn hoa Vạn Xuân đang được "gọt" bớt bê-tông và bổ sung cây xanh.

Ngày 4/3, Ủy ban nhân dân quận Ba Đình đã bố trí đơn vị thi công chỉnh sửa lại vườn hoa Vạn Xuân (phường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội) theo hướng giảm bớt bê-tông, bổ sung thêm một số loại cây xanh.

Vườn hoa Vạn Xuân rộng 4.200m2. Trong năm 2023, Ủy ban nhân dân quận Ba Đình đã tiến hành dự án chỉnh trang, cải tạo vườn hoa. Dự án được đưa vào sử dụng trước Tết Giáp Thìn 2024.

Tuy nhiên, sau khi đưa công trình vào sử dụng, dư luận đã có nhiều ý kiến. Bởi trong quá trình chỉnh trang vườn hoa, nhiều cây bóng mát bị đánh chuyển đi nơi khác, thay thế bằng một số cây bóng mát mới.

Diện tích trồng cây xanh, thảm cỏ cũng bị giảm đi, diện tích bê tông lại tăng lên. Đơn vị thi công đã thiết kế các bồn cây, hoa làm thành ghế đá để cho người dân sử dụng. Song, những hình khối của các bồn cây, bồn hoa khá cục mịch.

Trước phản ứng của dư luận, Ủy ban nhân dân quận Ba Đình đã cho chỉnh sửa, cắt gọt bớt phần bê-tông của một số ghế đá, bồn hoa; đồng thời, trồng bổ sung thêm một số loại cây nhằm giúp không gian trở nên hài hoà, "xanh hoá”.

Cũng theo lãnh đạo quận Ba Đình, trong thời gian tới, các đơn vị liên quan sẽ trồng thêm nhiều cây xanh sau các tượng đài, đặc biệt là cây hòe để gợi nhớ đến địa danh phố Hòe Nhai ở gần vườn hoa.

Theo Giang Nam/Nhandan.vn

Tags Ba Đình bê-tông hoá vườn hoa Vạn Xuân cây xan vườn hoa

Các tin khác

HueWaco đã tích cực triển khai nhiều dự án đầu tư nâng cao năng lực cấp nước. Trong đó, nổi bật và điển hình nhất là Dự án đầu tư xây dựng NMXLNS Vạn Niên công suất 120.000m3/ngày đêm (giai đoạn 1: 60.000m3/ngày đêm).

Chiều 19/4, HĐND TP.Hội An (khóa XII) tổ chức Kỳ họp thứ 11 nhằm điều chỉnh, bổ sung kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025, kế hoạch năm 2024 và điều chỉnh một số nội dung của dự án thành lập Khu bảo tồn thiên nhiên Cù Lao Chàm.

Đô thị ngày càng nhiều, đến 2030 có tới 50% dân số Việt Nam (khoảng 55 triệu người) bước vào đô thị. Nhưng tích tụ đủ nội hàm phát triển một đô thị di sản thiên niên kỷ thì chỉ duy nhất thành phố Ninh Bình có thể sở hữu.

Trong bối cảnh nhu cầu thiết yếu của người dân về nước sạch, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) và các đơn vị cấp nước thành viên đã thống nhất thủ tục đăng ký, cắt chuyển định mức nước sinh hoạt theo số định danh cá nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự