Hà Nội đồng ý chủ trương tổ chức làn đường dành riêng cho xe đạp ven sông Tô Lịch

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/1/2024 | 8:17:46 AM

QLMT - UBND thành phố Hà Nội vừa thống nhất về chủ trương thí điểm tổ chức làn đường dành cho xe đạp trên tuyến đường ven sông Tô Lịch, đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy.

UBND thành phố Hà Nội vừa đồng ý giao Sở GTVT Hà Nội chủ trì triển khai làn đường dành cho xe đạp đầu tiên trên địa bàn thành phố. Tuyến đường ven sông Tô Lịch đoạn Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy được chọn để triển khai và dự kiến hoàn thành trước dịp Tết Giáp Thìn.

Cụ thể, trong văn bản chỉ đạo về nội dung trên lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội thống nhất về chủ trương với báo cáo, kiến nghị của Sở GTVT về phương án thí điểm tổ chức làn đường dành cho xe đạp tuyến ven sông Tô Lịch, đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy.

UBND thành phố giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Công an Thành phố, Sở Xây dựng, UBND quận Đống Đa và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện, đảm bảo khoa học, hiệu quả, phù hợp thực tế.

Trong thời gian tổ chức thí điểm, Sở GTVT chủ động tiến hành đánh giá, phân tích kỹ tồn tại, bất cập của phương án và điều chỉnh cho phù hợp (nếu cần), đảm bảo giao thông ổn định, thuận tiện, hạn chế ùn tắc giao thông.

Thông tin về quá trình phối hợp với Sở GTVT Hà Nội thực hiện phương án thí điểm tổ chức làn đường dành cho xe đạp tuyến ven sông Tô Lịch đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy, Cty CP Tập đoàn Trí Nam (nhà đầu tư) cho biết, dự kiến 1/2 (tức ngày 22/12 tháng Chạp năm Quý Mão) chính thức hoàn thành đường ưu tiên và có thể kịp đưa làn đường dành riêng cho xe đạp vào hoạt động trước dịp Tết Giáp Thìn.


Hà Nội đồng ý làm làn đường dành riêng cho xe đạp (Ảnh: Internet)

Trước đó, UBND TP Hà Nội nhận được 2 văn bản ngày 17/1/2024 của Sở Giao thông vận tải về việc báo cáo phương án thí điểm tổ chức làn đường dành cho xe đạp (tuyến ven sông Tô Lịch đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy).

Về việc này, UBND Thành phố có ý kiến thống nhất về chủ trương với báo cáo, kiến nghị của Sở Giao thông vận tải. Đồng thời giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Công an Thành phố, Sở Xây dựng, UBND quận Đống Đa và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện, đảm bảo khoa học, hiệu quả, phù hợp thực tế.

Trong thời gian tổ chức thí điểm, Sở Giao thông vận tải chủ động tiến hành đánh giá, phân tích kỹ tồn tại, bất cập của phương án và điều chỉnh cho phù hợp (nếu cần), đảm bảo giao thông ổn định, thuận tiện, hạn chế ùn tắc giao thông.

TUỆ LÂM

Các tin khác

Chiều 19/4, HĐND TP.Hội An (khóa XII) tổ chức Kỳ họp thứ 11 nhằm điều chỉnh, bổ sung kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025, kế hoạch năm 2024 và điều chỉnh một số nội dung của dự án thành lập Khu bảo tồn thiên nhiên Cù Lao Chàm.

Đô thị ngày càng nhiều, đến 2030 có tới 50% dân số Việt Nam (khoảng 55 triệu người) bước vào đô thị. Nhưng tích tụ đủ nội hàm phát triển một đô thị di sản thiên niên kỷ thì chỉ duy nhất thành phố Ninh Bình có thể sở hữu.

Trong bối cảnh nhu cầu thiết yếu của người dân về nước sạch, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) và các đơn vị cấp nước thành viên đã thống nhất thủ tục đăng ký, cắt chuyển định mức nước sinh hoạt theo số định danh cá nhân.

Một số vườn hoa - công viên được hoàn thành xây mới, cải tạo gần đây khiến cộng đồng có nhiều ý kiến tranh luận về chất lượng và hiệu quả sử dụng. Bài toán đặt ra lúc này chính là thiết lập các tiêu chí và chính sách để nâng cao hiệu quả xây mới, cải tạo hệ thống vườn hoa - công viên nội đô.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục