Hà Nội đồng ý chủ trương tổ chức làn đường dành riêng cho xe đạp ven sông Tô Lịch

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/1/2024 | 8:17:46 AM

QLMT - UBND thành phố Hà Nội vừa thống nhất về chủ trương thí điểm tổ chức làn đường dành cho xe đạp trên tuyến đường ven sông Tô Lịch, đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy.

UBND thành phố Hà Nội vừa đồng ý giao Sở GTVT Hà Nội chủ trì triển khai làn đường dành cho xe đạp đầu tiên trên địa bàn thành phố. Tuyến đường ven sông Tô Lịch đoạn Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy được chọn để triển khai và dự kiến hoàn thành trước dịp Tết Giáp Thìn.

Cụ thể, trong văn bản chỉ đạo về nội dung trên lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội thống nhất về chủ trương với báo cáo, kiến nghị của Sở GTVT về phương án thí điểm tổ chức làn đường dành cho xe đạp tuyến ven sông Tô Lịch, đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy.

UBND thành phố giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Công an Thành phố, Sở Xây dựng, UBND quận Đống Đa và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện, đảm bảo khoa học, hiệu quả, phù hợp thực tế.

Trong thời gian tổ chức thí điểm, Sở GTVT chủ động tiến hành đánh giá, phân tích kỹ tồn tại, bất cập của phương án và điều chỉnh cho phù hợp (nếu cần), đảm bảo giao thông ổn định, thuận tiện, hạn chế ùn tắc giao thông.

Thông tin về quá trình phối hợp với Sở GTVT Hà Nội thực hiện phương án thí điểm tổ chức làn đường dành cho xe đạp tuyến ven sông Tô Lịch đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy, Cty CP Tập đoàn Trí Nam (nhà đầu tư) cho biết, dự kiến 1/2 (tức ngày 22/12 tháng Chạp năm Quý Mão) chính thức hoàn thành đường ưu tiên và có thể kịp đưa làn đường dành riêng cho xe đạp vào hoạt động trước dịp Tết Giáp Thìn.


Hà Nội đồng ý làm làn đường dành riêng cho xe đạp (Ảnh: Internet)

Trước đó, UBND TP Hà Nội nhận được 2 văn bản ngày 17/1/2024 của Sở Giao thông vận tải về việc báo cáo phương án thí điểm tổ chức làn đường dành cho xe đạp (tuyến ven sông Tô Lịch đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy).

Về việc này, UBND Thành phố có ý kiến thống nhất về chủ trương với báo cáo, kiến nghị của Sở Giao thông vận tải. Đồng thời giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Công an Thành phố, Sở Xây dựng, UBND quận Đống Đa và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện, đảm bảo khoa học, hiệu quả, phù hợp thực tế.

Trong thời gian tổ chức thí điểm, Sở Giao thông vận tải chủ động tiến hành đánh giá, phân tích kỹ tồn tại, bất cập của phương án và điều chỉnh cho phù hợp (nếu cần), đảm bảo giao thông ổn định, thuận tiện, hạn chế ùn tắc giao thông.

TUỆ LÂM

Các tin khác

Việc giảm thiểu rủi ro thiên tai đang được thế giới và các quốc gia quan tâm hàng đầu. Các mô hình giảm thiểu rủi ro thiên tai đã và đang được các quốc gia áp dụng một cách mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực phát triển, đặc biệt là trong lĩnh vực quy hoạch đô thị.

Chiều 17/9, TP Hạ Long (Quảng Ninh) tổ chức hội nghị tổng kết Chiến dịch 7 ngày đêm khắc phục hậu quả bão số 3.

Đô thị hóa và sự gia tăng dân số đô thị khiến con người ngày càng mất dần mối liên hệ với thiên nhiên.

Chủ tịch TP Đà Nẵng yêu cầu các sở, ngành, UBND quận, huyện thường xuyên theo dõi tình hình mưa, bão để chủ động trong mọi tình huống; có kế hoạch, phương án xử lý thoát nước, chống ngập úng hiệu quả tránh tình trạng bị động gây thiệt hại về người và của.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục