Hà Nội: Triển khai kế hoạch xã hội hoá cấp nước nông thôn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/12/2023 | 3:49:04 PM

QLMT - Sở Xây dựng đã tham mưu và báo cáo UBND TP Hà Nội kết quả là 10 đơn vị cấp nước trên địa bàn Thủ đô sẽ triển khai cấp nước cho 136/139 xã theo hình thức xã hội hóa.

Theo Kế hoạch số 311/KH-UBND của UBND TP Hà Nội, Sở Xây dựng đã chủ trì buổi làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư, các huyện đang có xã chưa có nước sạch cùng các nhà đầu tư để phân vùng và đề xuất giải pháp phát triển hệ thống mạng cấp nước khu vực nông thôn.


Công nhân lắp đặt đường ống nước sạch tại thị trấn Đông Anh (huyện Đông Anh - Hà Nội). Ảnh: MOC

Sở Xây dựng đã tham mưu và báo cáo UBND TP Hà Nội, kết quả là 10 đơn vị cấp nước trên địa bàn Thủ đô sẽ triển khai cấp nước cho 136/139 xã theo hình thức xã hội hóa, với kế hoạch hoàn thành vào năm 2025.

Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội: Triển khai dự án cấp nước cho 21 xã của huyện Thường Tín và 8 xã của huyện Thạch Thất. Quyết định vùng cấp nước đã được UBND TP Hà Nội chấp thuận, dự kiến hoàn thành vào năm 2025.

Công ty CP Nước sạch số 2 Hà Nội: sẽ cung cấp nước cho 11 xã của huyện Sóc Sơn và 3 xã của huyện Đông Anh. Dự kiến hoàn thành vào năm 2025, sau khi được UBND TP Hà Nội chấp thuận vùng cấp nước.

Công ty CP cấp nước Sơn Tây: triển khai thực hiện mở rộng cấp nước cho xã Cẩm Yên của huyện Phúc Thọ. 

Công ty TNHH Đồng Tiến Thành Thủ Đô: hoàn thành cấp nước cho 2 xã Lại Thượng, Phú Kim của huyện Thạch Thất. Dự kiến hoàn thành trong năm 2024.

Công ty CP Cấp nước Hà Nam: tập trung hoàn thành cấp nước cho 21 xã của huyện Mỹ Đức và 26 xã của huyện Ứng Hòa trong giai đoạn 2023 - 2025, theo quyết định của UBND TP Hà Nội.

Công ty CP Viwaco: Đầu tư mạng cấp nước cho 10 xã của huyện Thanh Oai, dự kiến hoàn thành trong giai đoạn 2023 - 2025, theo quyết định của UBND TP Hà Nội.

Công ty CP Nước sạch Tây Hà Nội: Dự án cấp nước cho 8 xã còn lại của huyện Đan Phượng sẽ phụ thuộc vào tiến độ của Nhà máy nước sông Hồng, dự kiến hoàn thành trong giai đoạn 2024 - 2025.

Công ty Môi trường đô thị Xuân Mai: sẽ hoàn thành hệ thống cấp nước cho huyện Chương Mỹ và 2 xã còn lại của huyện Quốc Oai trong giai đoạn 2023 – 2025.

Công Ty TNHH Nước sạch Ngọc Anh: sẽ triển khai dự án cấp nước cho 6 xã còn lại của huyện Sóc Sơn vào giai đoạn 2024 – 2025.

Liên Danh Công ty CP Ao Vua và Công ty CP Đầu tư xây dựng Cấp thoát nước và Môi trường Ba Vì: đang nghiên cứu phương án cấp nước cho 9 xã còn lại của huyện Phúc Thọ, với sự thống nhất của UBND TP Hà Nội tại Văn bản số 13768/VP-ĐT ngày 20/11/2023.

Thông qua kế hoạch trên, UBND TP Hà Nội mong muốn nhanh chóng cải thiện hệ thống cung cấp nước sạch cho các xã nông thôn, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. 

LÂM HÀ

Tags Hà Nội cấp nước nông thôn xã hội hoá nước sạch

Các tin khác

Chiều 19/4, HĐND TP.Hội An (khóa XII) tổ chức Kỳ họp thứ 11 nhằm điều chỉnh, bổ sung kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025, kế hoạch năm 2024 và điều chỉnh một số nội dung của dự án thành lập Khu bảo tồn thiên nhiên Cù Lao Chàm.

Đô thị ngày càng nhiều, đến 2030 có tới 50% dân số Việt Nam (khoảng 55 triệu người) bước vào đô thị. Nhưng tích tụ đủ nội hàm phát triển một đô thị di sản thiên niên kỷ thì chỉ duy nhất thành phố Ninh Bình có thể sở hữu.

Trong bối cảnh nhu cầu thiết yếu của người dân về nước sạch, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) và các đơn vị cấp nước thành viên đã thống nhất thủ tục đăng ký, cắt chuyển định mức nước sinh hoạt theo số định danh cá nhân.

Một số vườn hoa - công viên được hoàn thành xây mới, cải tạo gần đây khiến cộng đồng có nhiều ý kiến tranh luận về chất lượng và hiệu quả sử dụng. Bài toán đặt ra lúc này chính là thiết lập các tiêu chí và chính sách để nâng cao hiệu quả xây mới, cải tạo hệ thống vườn hoa - công viên nội đô.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục