TPHCM và TP Thượng Hải trao đổi kinh nghiệm xây dựng đầu mối giao thông đô thị

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/11/2023 | 8:33:28 AM

QLMT - Chiều 15/11, đoàn đại biểu cấp cao TPHCM đã đi thăm, khảo sát thực tế tại trụ sở Tập đoàn Shentong Metro Thượng Hải cùng trao đổi kinh nghiệm xây dựng đầu mối giao thông đô thị.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cùng các thành viên trong đoàn đến Trung tâm Chỉ huy toàn bộ các tuyến Metro của Thượng Hải để nghe lãnh đạo trung tâm giới thiệu về quản lý, điều hành hệ thống này. Sau đó, đoàn đại biểu cấp cao TPHCM đã đi thực tế tàu điện ngầm với hệ thống lái tự động.

Tiếp đó, đoàn đã đi khảo sát thực tế tại nút giao thông Hồng Kiều. Đây là một trong những nút giao thông lớn nhất Trung Quốc và thế giới. Nút giao thông Hồng Kiều được khánh thành nhân dịp Triển lãm Thế giới (World Expo) 2010, là một trong những trung tâm giao thông tích hợp độc đáo nhất thế giới.

Bí thư Thành ủy TPHCM đi khảo sát thực tế nút giao thông Hồng Kiều
Bí thư Thành ủy TPHCM đi khảo sát thực tế nút giao thông Hồng Kiều (Ảnh:  thanhuytphcm.vn)

Nút giao thông Hồng Kiều có diện tích rộng hơn 26 km2, bao gồm sân bay Hồng Kiều và đóng vai trò điểm trung chuyển của 5 tuyến tàu điện ngầm, tàu cao tốc đến Bắc Kinh và tàu Maglev kết nối đến sân bay Phố Đông.

Theo số liệu thống kê về nút giao thông này, tiếp nhận 40 triệu lượt khách vận chuyển hàng không hằng năm; 140 triệu lượt khách vận chuyển đường sắt hằng năm; 1,1 triệu lượt hành khách đường bộ mỗi ngày.

Trên cơ sở nhu cầu của Thành phố Hồ Chí Minh và thế mạnh, kinh nghiệm của Thượng Hải, hai bên đã cùng nhau trao đổi về kinh nghiệm trong quá trình quy hoạch, phát triển hệ thống giao thông đô thị. Hy vọng trong thời gian tới TP Thượng Hải và TP Hồ Chí Minh sẽ có những hợp tác thực chất, góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ hai địa phương.

HOÀI THU

Tags TPHCM Thượng Hải trao đổi kinh nghiệm đầu mối giao thông giao thông đô thị

Các tin khác

Có kết cấu hạ tầng đường và ga như đường sắt đô thị, các tuyến Sky BUS có thể chuyển đổi thành đường sắt đô thị khi đủ tiền đầu tư, trình độ công kỹ nghệ và nhu cầu di chuyển...

Bộ Tài nguyên và Môi trường hiện đang tiến hành tham vấn cộng đồng về báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm Thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.

Dự án hầm qua sông Hàn (TP Đà Nẵng) dự kiến được hoàn thành lựa chọn tư vấn báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trong tháng 9 và hoàn tất báo cáo nghiên cứu khả thi vào tháng 8/2025.

Khó khăn lớn nhất của Đề án Công viên văn hóa cảnh quan Bãi Giữa sông Hồng là tìm được sự cân bằng trong thế đứng “chênh vênh” giữa các yếu tố địa thế và “tung hứng” khá nhiều các công năng cần có.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự