Hợp tác tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước về xây dựng

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/11/2023 | 3:03:28 PM

QLMT - Ngày 15/11 vừa qua, Bộ Xây dựng và Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2023 - 2028, đánh dấu một bước quan trọng trong việc tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước và phát huy hiệu quả hoạt động của Bộ Xây dựng.

Bộ Xây dựng và Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2023 - 2028
Bộ Xây dựng và Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2023 - 2028

Mục đích tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước

Lễ ký kết được chủ trì bởi Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị. Mục đích của hợp tác nhằm tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước trong lĩnh vực quy hoạch và phát triển đô thị. Cùng lúc đó, việc này cũng giúp phát huy hiệu quả các hoạt động thực hiện tôn chỉ, mục đích, chức năng nhiệm vụ, và quyền hạn của Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam.

Phối hợp đa chiều giữa Bộ Xây dựng và Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam

Theo nội dung Biên bản, Bộ Xây dựng cam kết tham gia phối hợp trong nhiều lĩnh vực công tác của Hội. Điều này bao gồm ý kiến về sửa đổi Điều lệ, Chương trình, nội dung tổ chức Đại hội nhiệm kỳ, và phương án nhân sự khi được Hội yêu cầu. Bộ cũng cam kết cử cán bộ tham dự các sự kiện, hội nghị, hội thảo, và tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học do Hội tổ chức, hoặc chủ trì khi được mời tham gia và trong khả năng bố trí cán bộ của Bộ.

Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam sẽ tham gia phối hợp với Bộ Xây dựng trong nhiều lĩnh vực quan trọng, bao gồm: tham gia soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật, thẩm định quy hoạch, tham gia các hoạt động như tư vấn, phản biện, và thẩm định xã hội.

Tầm quan trọng của hợp tác

Hợp tác giữa Bộ Xây dựng và Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam không chỉ là một bước quan trọng trong việc củng cố quản lý Nhà nước mà còn tạo ra cơ hội để phát triển bền vững và hiệu quả trong lĩnh vực quy hoạch và xây dựng đô thị.

Bản Biên bản ghi nhớ hợp tác có hiệu lực ngay từ ngày ký. Cả hai bên đã thể hiện quyết tâm của mình trong việc thực hiện và đánh giá sẽ họp ít nhất một lần mỗi năm để đánh giá hiệu quả hợp tác và đề xuất điều chỉnh nếu cần thiết.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị và Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam Trần Ngọc Chính đã chia sẻ quan điểm tích cực về sự kiện này. Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh về sự quan trọng của việc triển khai thực hiện Biên bản ghi nhớ, trong khi Chủ tịch Trần Ngọc Chính cam kết sẽ đồng hành cùng Bộ Xây dựng để đóng góp vào sự phát triển chung của ngành và đất nước.

Hợp tác giữa Bộ Xây dựng và Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích cho cả hai bên, đặt nền móng cho sự phát triển bền vững và hiệu quả của ngành Xây dựng và đô thị Việt Nam trong thời kỳ tiếp theo.

TÙNG LÂM

Tags Bộ Xây dựng Hội Quy hoạch phát triển đô thị hợp tác quản lý Nhà nước

Các tin khác

Có kết cấu hạ tầng đường và ga như đường sắt đô thị, các tuyến Sky BUS có thể chuyển đổi thành đường sắt đô thị khi đủ tiền đầu tư, trình độ công kỹ nghệ và nhu cầu di chuyển...

Bộ Tài nguyên và Môi trường hiện đang tiến hành tham vấn cộng đồng về báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm Thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.

Dự án hầm qua sông Hàn (TP Đà Nẵng) dự kiến được hoàn thành lựa chọn tư vấn báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trong tháng 9 và hoàn tất báo cáo nghiên cứu khả thi vào tháng 8/2025.

Khó khăn lớn nhất của Đề án Công viên văn hóa cảnh quan Bãi Giữa sông Hồng là tìm được sự cân bằng trong thế đứng “chênh vênh” giữa các yếu tố địa thế và “tung hứng” khá nhiều các công năng cần có.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự