Chuyển đổi số quản lý quy hoạch và phát triển đô thị ngành xây dựng tại địa phương

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/11/2023 | 3:16:26 PM

QLMT - Phấn đấu đưa Việt Nam thuộc nhóm 4 nước dẫn đầu ASEAN trong xếp hạng chính phủ điện tử theo đánh giá của Liên hợp quốc. Có ít nhất 3 đô thị thông minh tại 3 vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, phía Nam và miền Trung...

Ngày 8/11, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng chủ trì tổ chức Diễn đàn "Phát triển bền vững đô thị Việt Nam 2023". TS. KTS. Lưu Đức Minh - Phó giám đốc Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC) đã có bài tham luận với chủ đề "Chuyển đổi số quản lý quy hoạch và phát triển đô thị ngành xây dựng tại địa phương”.


TS. KTS. Lưu Đức Minh - Phó giám đốc Học viện AMC

Chuyên trang Quản lý môi trường trân trọng giới thiệu bài tham luận của TS. KTS. Lưu Đức Minh để bạn đọc tham khảo:


Tags chuyển đổi số quản lý đô thị quản lý quy hoạch đô thị thông minh

Các tin khác

Để phát triển đô thị theo mô hình đô thị carbon thấp trong bối cảnh chưa có đủ tiêu chuẩn, tiêu chí và hành lang pháp lý như hiện nay, các đô thị sẽ gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng và phát triển.

Tốc độ đô thi hóa nhanh, kéo theo đó là những nguy cơ về ô nhiễm môi trường ngày càng hiện hữu. Nhận thức được vấn đề trên, trong những năm qua, công tác xây dựng đô thị xanh, bền vững luôn là một trong những nhiệm vụ được cán bộ, Nhân dân TP Hà Nội.

Chương trình phát triển đô thị tỉnh Lâm Đồng giai đoạn đến năm 2030, định hướng đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050, định hướng hệ thống đô thị tỉnh phát triển theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

Sông Hồng sẽ trở thành trục không gian xanh, vừa thay đổi diện mạo ấn tượng cho những vùng đất hai bên bờ sông, vừa lan toả, tạo động lực phát triển cho thành phố Hà Nội và cả vùng Thủ đô.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự