Thừa Thiên Huế: Phát triển mô hình giao thông công cộng thân thiện môi trường

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/6/2023 | 4:20:59 PM

QLMT - Tỉnh Thừa Thiên Huế đang hướng đến các dịch vụ giao thông xanh và tập trung giao thông công cộng và các hình thức bổ sung kết nối giao thông công cộng và tăng cường tiếp cận nhiều về giao thông công cộng.

Chiều ngày 13/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đã chủ trì buổi làm việc với Viện nghiên cứu đường sắt Hàn Quốc (KRRI) do Tiến sỹ Kim Hyun-Woong làm trưởng đoàn về nghiên cứu, phát triển dự án Xây dựng mô hình giao thông công cộng thân thiện môi trường để hỗ trợ phát triển đô thị thông minh do KRRI thực hiện.

Tại buổi làm việc, TS. Kim Hyun-Woong cho biết, KRRI đang thực hiện dự án Quan hệ đối tác trao đổi kinh nghiệm phát triển trong lĩnh vực giao thông vận tải và 6 dự án nghiên cứu khả thi hệ thống giao thông đô thị hoặc giao thông quốc gia tại Việt Nam.



Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc

Đây là các dự án Hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA), nhằm cải thiện hệ thống giao thông công cộng và thiết lập hệ thống giao thông công cộng thân thiện với người dùng Thừa Thiên Huế.

TS. Kim Hyun-Woong đề xuất tỉnh xây dựng kế hoạch cho hệ thống giao thông công cộng thân thiện với môi trường sử dụng hình thức ODA của KOICA.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh khẳng định, tỉnh luôn định hướng phát triển giao thông xanh để góp phần phát triển bền vững và bảo vệ môi trường theo hướng quản trị đô thị thông minh và bền vững.

Tỉnh đang hướng đến các dịch vụ giao thông xanh và tập trung giao thông công cộng và các hình thức bổ sung kết nối giao thông công cộng và tăng cường tiếp cận nhiều về giao thông công công cộng gồm đi bộ, xe đạp, xe máy điện hoặc đạp điện, xe bus điện nhỏ, xe bus điện lớn, tàu điện; cùng với các thiết chế giảm phương tiện giao thông cá nhân và giao thông sử dụng động cơ, giảm phát thải để xây dựng TP. Huế hướng đến đô thị xanh, đô thị sinh thái.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đánh giá cao đề xuất từ KRRI về xây dựng kế hoạch cho hệ thống giao thông công cộng thân thiện với môi trường sử dụng hình thức ODA của KOICA. Thừa Thiên Huế đề xuất KRRI cùng tỉnh nghiên cứu, xây dựng tổng thể hệ thống giao thông công cộng theo hướng xanh cho toàn tỉnh; kết nối giữa Thừa Thiên Huế và TP. Đà Nẵng/Quảng Nam và Thừa Thiên Huế/Quảng Trị gồm: xe bus điện hiện nay, xe bus điện cỡ nhỏ linh hoạt chạy các khu vực nội thành, trong các khu đô thị, khu vực di tích và du lịch; tàu điện nhẹ chạy theo tuyến,... Trong đó chú trọng phát triển giao thông công cộng.

Theo Báo Thừa Thiên Huế

Tags Thừa Thiên Huế Phát triển mô hình Giao thông công cộng Thân thiện môi trường

Các tin khác

Việc giảm thiểu rủi ro thiên tai đang được thế giới và các quốc gia quan tâm hàng đầu. Các mô hình giảm thiểu rủi ro thiên tai đã và đang được các quốc gia áp dụng một cách mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực phát triển, đặc biệt là trong lĩnh vực quy hoạch đô thị.

Chiều 17/9, TP Hạ Long (Quảng Ninh) tổ chức hội nghị tổng kết Chiến dịch 7 ngày đêm khắc phục hậu quả bão số 3.

Đô thị hóa và sự gia tăng dân số đô thị khiến con người ngày càng mất dần mối liên hệ với thiên nhiên.

Chủ tịch TP Đà Nẵng yêu cầu các sở, ngành, UBND quận, huyện thường xuyên theo dõi tình hình mưa, bão để chủ động trong mọi tình huống; có kế hoạch, phương án xử lý thoát nước, chống ngập úng hiệu quả tránh tình trạng bị động gây thiệt hại về người và của.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục