Hà Nội thực hiện 6 sáng kiến xây dựng Thành phố sáng tạo của UNESCO năm 2023

  • Cập nhật: Thứ bảy, 10/6/2023 | 8:43:30 AM

QLMT - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 161/KH-UBND về việc thực hiện các sáng kiến gia nhập Mạng lưới các Thành phố sáng tạo của UNESCO năm 2023.

Mục đích của Kế hoạch là Triển khai các nhiệm vụ cụ thể thực hiện các sáng kiến và cam kết của Hà Nội khi gia nhập Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo của UNESCO, nhằm thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của các cấp, ngành, các tổ chức, doanh nghiệp, nhân dân Thủ đô và quốc tế cùng tham gia, hỗ trợ Hà Nội xây dựng Thành phố Sáng tạo.

UBND Thành phố yêu cầu bám sát các nội dung trong Hồ sơ ứng cử của thành phố Hà Nội gia nhập Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo của UNESCO, các cam kết và quy định của UNESCO, các nội dung hợp tác, thông tin đối ngoại của Bộ Ngoại giao, Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và thực tế tại thành phố Hà Nội cùng các tỉnh, thành phố lớn trong các nước, xác định rõ nội dung, nhiệm vụ và các giải pháp trọng tâm phù hợp để triển khai thực hiện.


Ảnh minh hoạ. ITN

Các hoạt động thành phố Hà Nội tham gia với vai trò thành viên Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo của UNESCO bao gồm:

- Kiện toàn thành viên của Thành phố tham gia Mạng lưới

- Thành lập Ban Chỉ đạo Xây dựng Hà Nội - Thành phố Sáng tạo

- Thành lập Hội đồng chuyên gia hỗ trợ và tư vấn giúp Ban Chỉ đạo xây dựng Hà Nội - Thành phố Sáng tạo

- Thúc đẩy hợp tác quốc tế giữa Hà Nội và các thành phố thành viên trong mạng lưới; khuyến khích, hỗ trợ các thành phố khác của Việt Nam tham gia vào Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo của UNESCO

- Tham dự các Hội nghị, diễn đàn Mạng lưới toàn cầu, trong khu vực châu Á và Đông Nam Á theo các chương trình của UNESCO

- Đẩy mạnh truyền thông và nâng cao nhận thức.

- Xây dựng Báo cáo Giám sát tư cách thành viên theo yêu cầu của UNESCO theo nhiệm kỳ vào năm 2023

Kế hoạch xác định rõ 6 sáng kiến, trong đó thực hiện 3 sáng kiến cấp độ địa phương và 3 sáng kiến cấp độ quốc tế. 

3 sáng kiến cấp độ địa phương gồm: Kiến tạo Trung tâm Thiết kế sáng tạo Hà Nội; xây dựng và hỗ trợ các không gian sáng tạo tại Hà Nội; chương trình truyền hình tài năng sáng tạo Hà Nội.

3 sáng kiến cấp độ quốc tế gồm: Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội; tổ chức Diễn đàn Mạng lưới các Thành phố sáng tạo của UNESCO ở khu vực Đông Nam Á năm 2023; Mạng lưới các nhà thiết kế sáng tạo trẻ.

BẮC LÃM

Tags Thành phố sáng tạo UNESCO sáng kiến

Các tin khác

Trong bối cảnh nhu cầu thiết yếu của người dân về nước sạch, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) và các đơn vị cấp nước thành viên đã thống nhất thủ tục đăng ký, cắt chuyển định mức nước sinh hoạt theo số định danh cá nhân.

Một số vườn hoa - công viên được hoàn thành xây mới, cải tạo gần đây khiến cộng đồng có nhiều ý kiến tranh luận về chất lượng và hiệu quả sử dụng. Bài toán đặt ra lúc này chính là thiết lập các tiêu chí và chính sách để nâng cao hiệu quả xây mới, cải tạo hệ thống vườn hoa - công viên nội đô.

Sáng ngày 29/3, tại Kỳ họp thứ 15, HĐND TP. Hà Nội khóa XVI đã thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã thuộc Thành phố Hà Nội sẽ phải thực hiện việc tự xác định chỉ số Chuyển đổi số (DTI) của mình trong năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục