Từ 1/6/2022 sẽ kiểm tra định kỳ dán nhãn năng lượng xe máy

  • Cập nhật: Chủ nhật, 29/5/2022 | 9:04:13 AM

QLMT - Cục Đăng kiểm sẽ tiến hành kiểm tra tại nơi bán hàng hoặc đại lý bán hàng của các nhà sản xuất xe máy tại Việt Nam.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, sẽ tiến hành kiểm tra tại nơi bán hàng hoặc đại lý bán hàng của các nhà sản xuất đang lắp ráp, nhập khẩu xe máy tại Việt Nam.

Đây là hoạt động trong kế hoạch thường niên nhằm đảm bảo việc tuân thủ công khai thông tin mức nhiên liệu tiêu thụ và thực hiện dán nhãn năng lượng của các đơn vị kinh doanh mô tô, xe gắn máy, dự kiến diễn ra từ ngày 1/6/2022 đến ngày 31/72022.

Từ 1/6/2022 sẽ kiểm tra định kỳ dán nhãn năng lượng xe máy
Ảnh:  Internet

Được biết, thông tin đăng ký kiểm tra phải gửi về Cục Đăng kiểm Việt Nam trước ngày 31/5/2022. Trên cơ sở thông tin này, Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ thông báo cụ thể về kế hoạch kiểm tra.

Việc kiểm tra sẽ được tiến hành với các nội dung được quy định tại Chương III của Thông tư số 59/2018/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải.

Từ năm 2020, xe môtô và xe gắn máy bán mới tại Việt Nam đều dán nhãn năng lượng. Mức tiêu hao nhiên liệu theo đơn vị lít/100km được in trên tem dán ở vị trí nổi bật và dễ quan sát nhất trên xe.

Tem này giúp người dùng nhận biết và lựa chọn xe tiết kiệm nhiên liệu. Số công bố trên tem (xanh) là kết quả kiểm của Trung tâm Thử nghiệm khí thải phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (NETC) thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Hoài Thu (T/h)

Tags nhãn năng lượng xe máy kiểm tra Cục Đăng kiểm

Các tin khác

Trong bối cảnh nhu cầu thiết yếu của người dân về nước sạch, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) và các đơn vị cấp nước thành viên đã thống nhất thủ tục đăng ký, cắt chuyển định mức nước sinh hoạt theo số định danh cá nhân.

Một số vườn hoa - công viên được hoàn thành xây mới, cải tạo gần đây khiến cộng đồng có nhiều ý kiến tranh luận về chất lượng và hiệu quả sử dụng. Bài toán đặt ra lúc này chính là thiết lập các tiêu chí và chính sách để nâng cao hiệu quả xây mới, cải tạo hệ thống vườn hoa - công viên nội đô.

Sáng ngày 29/3, tại Kỳ họp thứ 15, HĐND TP. Hà Nội khóa XVI đã thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã thuộc Thành phố Hà Nội sẽ phải thực hiện việc tự xác định chỉ số Chuyển đổi số (DTI) của mình trong năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục