QLMT - Ngoài 7 cây cầu hiện có, theo quy hoạch đến 2030, tầm nhìn 2050, Thủ đô Hà Nội sẽ có thêm 10 cây cầu vượt qua sông Hồng.
Theo Quy hoạch GTVT Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 519, ngoài 7 cầu qua sông Hồng đã xây dựng (Cầu Long Biên, cầu Chương Dương, cầu Thanh Trì, cầu Vĩnh Tuy, cầu Thăng Long, cầu Nhật Tân, cầu Vĩnh Thịnh), sẽ có thêm 10 cầu chưa được triển khai theo quy hoạch.
Theo Ban Quản lý đầu tư công trình giao thông Hà Nội, trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, TP dự kiến xây dựng cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2, cầu Thượng Cát và hai đầu cầu, cầu Vân Phúc, cầu Hồng Hà, cầu Mễ Sở.
Trong số này, cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 đã được khởi công từ ngày 9/1/2021 với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng đang được thi công và dự kiến hoàn thành trong năm 2023.
Ảnh: Internet
Dự án xây dựng cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu đã được Sở GTVT Hà Nội lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, trình Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định với tổng mức đầu tư hơn 9,4 nghìn tỷ đồng. Hiện đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư lấy ý kiến thẩm định về chủ trương đầu tư.
Dự án xây dựng cầu Vân Phúc được UBND TP Hà Nội giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và Công nghiệp đang triển khai thực hiện theo quy định.
Đối với dự án xây dựng cầu Hồng Hà, cầu Mễ Sở đều thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 4. Dự án đã được TP. Hà Nội trình Chính Phủ chủ trương đầu tư. Chính Phủ đã thẩm định, chuẩn bị báo cáo Quốc hội xem xét thông qua tại kỳ họp Quốc hội khoá XV.
Các cầu đang được giao nghiên cứu đầu tư theo hình thức PPP gồm: Cầu Tứ Liên đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt phương án thiết kế kiến trúc từ 30/3/2020.
Cầu Trần Hưng Đạo đã có kết quả thi tuyển phương án kiến trúc và hoàn thành công tác trưng bày, triển lãm và tham vấn ý kiến cộng đồng về kết quả thi tuyển. Sở Kế hoạch Kết trúc đang báo cáo Ban cán sự Đảng UBND TP Hà Nội xin ý kiến của Ban Thường vụ Thành uỷ về phương án kiến trúc cầu.
Đối với 3 cầu còn lại gồm cầu Thăng Long mới, cầu Ngọc Hồi, cầu Phú Xuyên, Ban Quản lý đầu tư công trình giao thông Hà Nội cho biết hiện nay chưa có văn bản giao nhiệm vụ cho Ban này nên chưa có cơ sở triển khai thực hiện.
Minh Anh (T/h)
Tags
Hà Nội
cầu
sông Hồng
Việc giảm thiểu rủi ro thiên tai đang được thế giới và các quốc gia quan tâm hàng đầu. Các mô hình giảm thiểu rủi ro thiên tai đã và đang được các quốc gia áp dụng một cách mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực phát triển, đặc biệt là trong lĩnh vực quy hoạch đô thị.
Chiều 17/9, TP Hạ Long (Quảng Ninh) tổ chức hội nghị tổng kết Chiến dịch 7 ngày đêm khắc phục hậu quả bão số 3.
Đô thị hóa và sự gia tăng dân số đô thị khiến con người ngày càng mất dần mối liên hệ với thiên nhiên.
Chủ tịch TP Đà Nẵng yêu cầu các sở, ngành, UBND quận, huyện thường xuyên theo dõi tình hình mưa, bão để chủ động trong mọi tình huống; có kế hoạch, phương án xử lý thoát nước, chống ngập úng hiệu quả tránh tình trạng bị động gây thiệt hại về người và của.