Cải tạo, nâng cấp vỉa hè khu vực Công trường Quốc tế - Hồ Con Rùa

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/5/2022 | 7:41:12 AM

QLMT - Sáng 29/4, UBND quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ khởi công Công trình cải tạo, nâng cấp vỉa hè xung quanh khu vực Công trường Quốc tế - Hồ Con Rùa.


Hồ Con Rùa tại TP HCM. Ảnh: ITN

Công trình sẽ được thực hiện trên 3 trục đường: Phạm Ngọc Thạch (từ Nguyễn Đình Chiểu đến Nguyễn Thị Minh Khai), Trần Cao Vân (từ Hồ Con Rùa đến Hai Bà Trưng), Võ Văn Tần (từ Hồ Con Rùa đến Pasteur) với tổng chiều dài 1.280m, tổng diện tích vỉa hè khoảng 6.700m2.

Khu vực này sẽ được thi công cải tạo vỉa hè, bó vỉa và lắp đặt ghế ngồi; cải tạo mảng xanh trên vỉa hè; cải tạo hố ga thoát nước mưa (thay cửa thu và đan nắp đậy); cải tạo hệ thống chiếu sáng; di dời một số tủ điện, tủ viễn thông; tủ điện và ống gen chờ cho các bảng quảng cáo.

Kinh phí thực hiện từ nguồn tài trợ – xã hội hóa (Công ty cổ phần thiết kế và quản lý Sunny World) với tổng mức đầu tư gần 15 tỉ đồng, trong đó chi phí xây lắp khoảng 12,4 tỉ đồng. Thời gian thi công 4 tháng.

Hồ Con Rùa từ lâu trở thành điểm đến lý tưởng của Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên qua thời gian sử dụng, vỉa hè xung quanh công trường Quốc Tế – Hồ Con Rùa đã xuống cấp, nhiều đoạn bị bể vỡ hư hỏng. Có đoạn bị lún chìm mất bó vỉa, cao thấp không đồng bộ gây khó khăn cho việc đi lại, mất an toàn cho người dân khi tham gia giao thông và gây mất mỹ quan đô thị.

Bắc Lãm

Tags cải tạo nâng cấp vỉa hè Công trường Quốc tế Hồ Con Rùa

Các tin khác

Đô thị ngày càng nhiều, đến 2030 có tới 50% dân số Việt Nam (khoảng 55 triệu người) bước vào đô thị. Nhưng tích tụ đủ nội hàm phát triển một đô thị di sản thiên niên kỷ thì chỉ duy nhất thành phố Ninh Bình có thể sở hữu.

Trong bối cảnh nhu cầu thiết yếu của người dân về nước sạch, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) và các đơn vị cấp nước thành viên đã thống nhất thủ tục đăng ký, cắt chuyển định mức nước sinh hoạt theo số định danh cá nhân.

Một số vườn hoa - công viên được hoàn thành xây mới, cải tạo gần đây khiến cộng đồng có nhiều ý kiến tranh luận về chất lượng và hiệu quả sử dụng. Bài toán đặt ra lúc này chính là thiết lập các tiêu chí và chính sách để nâng cao hiệu quả xây mới, cải tạo hệ thống vườn hoa - công viên nội đô.

Sáng ngày 29/3, tại Kỳ họp thứ 15, HĐND TP. Hà Nội khóa XVI đã thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự