Xây dựng Quy hoạch không gian biển Việt Nam giai đoạn 2021-2030 tầm nhìn 2045

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/4/2022 | 1:59:55 PM

QLMT - Theo Bộ TN&MT, nhằm hiện thực hóa mục tiêu năm 2045 đưa Việt Nam trở thành quốc gia giàu mạnh từ biển, Bộ đã chỉ đạo đơn vị chuyên môn xây dựng Quy hoạch không gian biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2045...


Ảnh minh hoạ. ITN

Theo Bộ TN&MT, nhằm hiện thực hóa mục tiêu năm 2045 đưa Việt Nam trở thành quốc gia giàu mạnh từ biển, Bộ đã chỉ đạo đơn vị chuyên môn xây dựng Quy hoạch không gian biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2045...

Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, nhằm hiện thực hóa mục tiêu năm 2045 đưa Việt Nam trở thành quốc gia giàu mạnh từ biển, Bộ đã chỉ đạo đơn vị chuyên môn xây dựng Quy hoạch không gian biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2045 bám sát các quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước về quản lý, khai thác, sử dụng không gian biển cho các hoạt động trong vùng đất ven biển, các đảo, quần đảo, vùng biển và vùng trời của Việt Nam; bảo đảm sự hài hòa, gắn kết và bổ trợ lẫn nhau, cùng với các ngành, lĩnh vực trên đất liền tạo thành một chỉnh thể thống nhất, có tính hệ thống.

Trong quy hoạch không gian biển cần yêu cầu như: Những cam kết của Việt Nam tại COP26, cam kết về vấn đề môi trường, kịch bản về biến đổi khí hậu, an ninh, quốc phòng… Phạm vi lập quy hoạch bao gồm vùng đất ven biển, các đơn vị hành chính cấp huyện giáp biển thuộc 28 tỉnh, thành phố, có biển, các đảo, quần đảo, vùng biển, vùng trời thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia của Việt Nam.

Là quốc gia ven biển, Việt Nam có bờ biển dài trên 3.260km, có diện tích các vùng lãnh hải thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán trên 1 triệu km2, với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và trên 3.000 đảo và quần đảo khác. Việt Nam có trên 50% dân số sống ở 28 tỉnh, thành phố ven biển; có nhiều tiềm năng lớn để phát triển kinh tế biển, như: giao thông vận tải biển; khai thác và chế biến khoáng sản; khai thác, nuôi trồng và chế biến hải sản, phát triển du lịch biển...

Hạ Vân

Tags quy hoạch không gian biển

Các tin khác

Đô thị ngày càng nhiều, đến 2030 có tới 50% dân số Việt Nam (khoảng 55 triệu người) bước vào đô thị. Nhưng tích tụ đủ nội hàm phát triển một đô thị di sản thiên niên kỷ thì chỉ duy nhất thành phố Ninh Bình có thể sở hữu.

Trong bối cảnh nhu cầu thiết yếu của người dân về nước sạch, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) và các đơn vị cấp nước thành viên đã thống nhất thủ tục đăng ký, cắt chuyển định mức nước sinh hoạt theo số định danh cá nhân.

Một số vườn hoa - công viên được hoàn thành xây mới, cải tạo gần đây khiến cộng đồng có nhiều ý kiến tranh luận về chất lượng và hiệu quả sử dụng. Bài toán đặt ra lúc này chính là thiết lập các tiêu chí và chính sách để nâng cao hiệu quả xây mới, cải tạo hệ thống vườn hoa - công viên nội đô.

Sáng ngày 29/3, tại Kỳ họp thứ 15, HĐND TP. Hà Nội khóa XVI đã thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự