Hà Nội: Đẩy nhanh thi công đường Hoàng Quốc Việt lên 8 làn xe

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/2/2022 | 12:14:45 PM

QLMT - Những ngày này, trên đường Hoàng Quốc Việt, đoạn từ nút giao Bưởi đến nút giao Phạm Văn Đồng đang được gấp rút thi công xén dải phân cách giữa để điều chỉnh kích thước mặt đường.



Ban Duy tu giao thông - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, đơn vị thi công cho biết: Chiều rộng mặt cắt ngang dải phân cách hiện nay là 11,5 mét. Sau khi xén điều chỉnh dải phân cách, lòng đường Hoàng Quốc Việt rộng 6 làn xe hiện nay sẽ được tăng lên thành 8 làn xe. Tuyến đường sẽ được hoàn thiện hệ thống sơn kẻ đường, biển báo, đèn tín hiệu giao thông, chiếu sáng đảm bảo đồng bộ.

Dải phân cách được giữ lại 4,4m với một hàng cây xanh được trồng ở giữa cùng thảm cỏ, hoa phía dưới, thay cho hình ảnh 3 hàng cây xanh mướt như trước kia. Được biết để thực hiện việc thu hẹp dải phân cách đường Hoàng Quốc Việt, hơn 418 trên tổng số 600 cây bóng mát tại dải phân cách giữa đường Hoàng Quốc Việt phải chặt hạ và dịch chuyển, trong đó có 119 cây cau vua. 

Tổng chi phí cho dự án là 25,6 tỷ đồng. Thời gian thực hiện là 90 ngày, dự kiến đầu quý 2 năm 2022 dự án mở rộng đường Hoàng Quốc Việt sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Hiện tại đơn vị thi công đang thực hiện đầm lu cốt nền để hoàn thành những hạng mục đầu tiên tại nút giao giữa đường Hoàng Quốc Việt và đường Nguyễn Văn Huyên. 

Lâm Hà


Tags thi công đường Hoàng Quốc Việt Hà Nội

Các tin khác

Trong bối cảnh nhu cầu thiết yếu của người dân về nước sạch, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) và các đơn vị cấp nước thành viên đã thống nhất thủ tục đăng ký, cắt chuyển định mức nước sinh hoạt theo số định danh cá nhân.

Một số vườn hoa - công viên được hoàn thành xây mới, cải tạo gần đây khiến cộng đồng có nhiều ý kiến tranh luận về chất lượng và hiệu quả sử dụng. Bài toán đặt ra lúc này chính là thiết lập các tiêu chí và chính sách để nâng cao hiệu quả xây mới, cải tạo hệ thống vườn hoa - công viên nội đô.

Sáng ngày 29/3, tại Kỳ họp thứ 15, HĐND TP. Hà Nội khóa XVI đã thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã thuộc Thành phố Hà Nội sẽ phải thực hiện việc tự xác định chỉ số Chuyển đổi số (DTI) của mình trong năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục