Trao nhà tình thương cho công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn tại Cần Thơ

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/12/2023 | 4:23:21 PM

QLMT - Ngày 6/12/2023, tại TT. Vĩnh Thạnh, huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ, VPĐD Tạp chí Môi trường và Đô thị VN tại TP.HCM phối hợp với Công ty CP Đô thị Cần Thơ đã tổ chức bàn giao nhà tình thương cho chị Đoàn Thị Loan, công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đây là một trong chuỗi các hoạt động thuộc Chương trình "Cây Chổi Vàng” do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tổ chức, nhằm tôn vinh những người lao động trực tiếp tham gia công việc quét rác, thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải… đồng thời, góp phần tuyên truyền để xã hội quan tâm hơn đến ngành nghề vệ sinh môi trường và những công nhân đã và đang hết sức vất vả để làm đẹp cho bộ mặt phố phường, thôm xóm…

Trong 8 năm tổ chức, Chương trình đã làm lễ tôn vinh gần cả ngàn công nhân vệ sinh môi trường và vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp để xây dựng nhiều ngôi nhà tình thương cho các công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng vẫn luôn xuất sắc hoàn thành công việc được giao tại các đơn vị.

Các đại biểu tham dự buổi lễ
Các đại biểu tham dự buổi Lễ

Lễ khánh thành, bàn giao nhà tình thương cho công nhân VSMT Đoàn Thị Loan
Lễ khánh thành, bàn giao nhà tình thương cho công nhân VSMT Đoàn Thị Loan

Tham dự buổi lễ có Nhà báo Lê Hải, Trưởng VPĐD Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tại TP.HCM – Phụ trách trang Pháp luật Môi trường điện tử; ông Nguyễn Phúc Như – Phó giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty CP Đô thị Cần Thơ; bà Lê Thanh Dung – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Vĩnh Thạnh; đại diện Đảng ủy, UBMTTQ Thị trấn Vĩnh Thạnh; ông Trần Quốc Khánh – đại diện Công ty CP AP Saigon Petro; cùng một số cán bộ, phóng viên của VPĐD và đông đảo bà con trong ấp Vĩnh Mỹ, thị trấn Vĩnh Thạnh.

Chị Đoàn Thị Loan sinh năm 1972, là công nhân VSMT làm việc tại Đội Môi trường đô thị Cờ Đỏ – Huyện Vĩnh Thạnh từ năm 2017 đến nay. Chồng chị bị bệnh nặng không thể làm việc nên chị là lao động chính trong nhà. Ngôi nhà mà gia đình chị đang ở được xây từ những loại gỗ tạp từ năm 1992, đến nay đã bị hư hỏng, dột nát không thể ở trong khi đó kinh tế của gia đình chị đang gặp nhiều khó khăn nên không có khả năng sửa chửa lại căn nhà để ổn định cuộc sống.

Qua đề nghị của Công ty CP Đô thị Cần Thơ và xét duyệt hồ sơ, VPĐD Tạp chí Môi trường Đô thị VN tại TP.HCM và Ban biên tập trang Pháp luật Môi trường điện tử đã quyết định tặng cho gia đình chị Đoàn Thị Loan 100 triệu đồng để xây dựng lại nhà ở. Đây là nguồn kinh phí trích từ các hoạt động xã hội từ thiện của VPĐD do các mạnh thường quân đóng góp.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Phúc Như, Phó Giám đốc, Chủ tịch công đoàn cơ sở CTCP Đô thị Cần Thơ cho biết: "Hiện nay trong công ty có rất nhiều công nhân đang  gặp hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, nay được sự quan tâm của Trưởng VPĐD Tạp chí Môi trường & Đô thị Việt Nam tại TP.HCM giúp đỡ xây dựng nhà cho chị Loan với số tiền 100 triệu đồng để chị và gia đình có một ngôi nhà khang trang để ở, ổn định cuộc sống .Công ty xin chân thành cảm ơn và mong muốn Chương trình Cây Chổi Vàng của Tạp chí ngày càng phát triển để có thể giúp đỡ được nhiều hơn các công nhân VSMT, động viên họ trong công việc đầy khó khăn, vất vả, không chỉ của Công ty CP Đô thị Cần Thơ mà còn các công ty vệ sinh môi trường khác trên địa bàn toàn quốc.

Nhà báo Lê Hải, Trưởng VPĐD Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tại TP.HCM cho biết: "Đây là chuỗi hoạt động thường xuyên của VPĐD và Tạp chí, hằng năm VPĐD đều tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện ở các tỉnh và đây là căn nhà thứ 10 mà VP chúng tôi đã thực hiện trong những năm qua ở địa bàn phía Nam. Để tiếp nối những thành công trong công tác thiện nguyện này, sắp tới VPĐD sẽ quan tâm và tổ chức nhiều hơn nữa các chương trình xây dựng nhà để giúp cho công nhân VSMT đang gặp khó khăn có một mái ấm để an tâm công tác lâu dài”.

Tại buổi lễ, ngoài việc bàn giao căn nhà đã hoàn thiện, VPĐD Tạp chí Môi trường Đô thị VN tại TP.HCM và Trang Pháp luật Môi trường điện tử cũng đại diện các nhà tài trợ trao tặng nhiều món quà ý nghĩa khác, bao gồm: Nồi cơm điện, bếp điện, bộ xoong nồi, chén bát, quạt điện, tivi… để gia đình chị Loan có thể dùng trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến. Văn phòng gửi lời cảm ơn chân thành đến Tập đoàn Điểm Nhấn – Thẩm mỹ viện Spa Seoul, một đơn vị thường xuyên đồng hành với VPĐD Tạp chí tại TP.HCM trong công tác thiện nguyện xã hội; CTCP AP Saigon Petro; Vựa củi – Trạm Cân Hải Liên ở ấp 3, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM và anh Sơn – Chủ hệ thống Lẩu Dê Cúc Phương, TP.HCM đã gởi những món quà tình nghĩa đến gia đình chị Loan.

Khi nhìn ngôi nhà của mình được hoàn thành với sự giúp đỡ của rất nhiều người, một phần áp lực trong cuộc sống đã được giải quyết, chị Loan và gia đình đã rất xúc động. Chị chia sẻ với PV về những khó khăn đã gặp phải trong nhiều năm qua, ngoài việc phải lo lắng về chi phí sinh hoạt mỗi ngày còn phải tích góp tiền xây nhà để có một nơi an cư. Sau nhiều năm làm việc làm việc chăm chỉ tại CTCP đô thị Cần Thơ, đến nay chị cũng đã có cơ hội nhận được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm thông qua Chương trình "Cây Chổi Vàng”.

"Tôi xin gửi lời cảm ơn đến Ban tổ chức Chương trình Cây Chổi Vàng đã mang lại cho gia đình tôi một món quà rất giá trị, nhờ đó đã giảm đi rất nhiều gánh nặng trong cuộc sống khó khăn mà chúng tôi đang gặp phải” – chị Loan chia sẻ.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi Lễ:

Lãnh đạo Công ty CP Đô thị Cần Thơ tặng hoa cảm ơn VPĐD Tạp chí Môi trường & Đô thị Việt Nam tại TP.HCM
Lãnh đạo Công ty CP Đô thị Cần Thơ tặng hoa cảm ơn VPĐD Tạp chí Môi trường & Đô thị Việt Nam tại TP.HCM.




Cán bộ, phóng viên VPĐD cùng đại diện Công ty CP AP Saigon Petro tặng những món quà ý nghĩa và giá trị cho gia đình chị Đoàn Thị Loan


Chị Loan xúc động chia sẻ niềm vui và cảm ơn Chương trình Cây Chổi Vàng đã mang lại cho gia đình chị một mái ấm.

CHƯƠNG HOÀNG - NGUYÊN VŨ

Tags nhà tình thương Công ty CP Đô thị Cần Thơ công nhân vệ sinh môi trường hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Các tin khác

Sau gần 4 năm triển khai mô hình thu gom vỏ hộp sữa tại các trường học trên địa bàn huyện Tiên Du, chương trình đã thu gom được trên 56 tấn vỏ hộp giấy, tương đương với 5,6 triệu vỏ hộp sữa.

Phụ nữ tại Hải Dương đang áp dụng một mô hình sáng tạo trong xử lý chất thải hữu cơ tại nhà, với việc sử dụng men vi sinh IMO (vi sinh vật bản địa). Đây có thể coi là phương pháp “lợi cả đôi đường”, nhiều ưu điểm, giá rẻ, dễ thực hiện. Song để có thể nhân rộng, cần sự ủng hộ mạnh mẽ từ các cấp, ngành và cộng đồng.

Sáng ngày 8/3, tại chợ nông thôn Vị Thanh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hậu Giang đã tổ chức Lễ ra mắt thực hiện mô hình "Phụ nữ xách giỏ đi chợ" nhằm vận động tuyên truyền bảo vệ môi trường và hạn chế sử dụng túi nilon.

Mô hình “Hố rác xanh” được xây dựng tại 10 hộ gia đình ở thôn An Mỹ. Hố được xây dựng bằng gạch, thể tích chứa 0,7 m3, phía trên có nắp đậy kín.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục