Quy định tiêu chuẩn môi trường trong Luật Bảo vệ môi trường 2020

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/6/2021 | 8:35:02 PM

QLMT - Xin được hỏi: Luật Bảo vệ môi trường 2020 quy định như thế nào về tiêu chuẩn môi trường?


Theo điều 103, Luật Bảo vệ môi trường số 17/2020/QH14 được Quốc hội Khóa 14 thông qua ngày 17/11/2020, có hiệu lực từ 01/01/2022 quy định tiêu chuẩn môi trường như sau:

1. Tiêu chuẩn môi trường gồm tiêu chuẩn chất lượng môi trường xung quanh, tiêu chuẩn môi trường đối với quản lý chất thải và các tiêu chuẩn môi trường khác.

2. Toàn bộ hoặc một phần tiêu chuẩn môi trường trở thành bắt buộc áp dụng khi được viện dẫn trong văn bản quy phạm pháp luật, quy chuẩn kỹ thuật môi trường.

3. Tiêu chuẩn môi trường cơ sở áp dụng trong phạm vi quản lý của tổ chức công bố tiêu chuẩn.


Luật sư, Tiến sĩ Đồng Xuân Thụ

Tags tiêu chuẩn môi trường Luật Bảo vệ môi trường

Các tin khác

Sáng 11/9/2023, Chuyên Trang Quản lý môi trường (Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam) nhận được thư của bạn đọc N.T.T.H, địa chỉ tại xóm Tân Thái, xã Tân Phú, Huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An phản ánh tình trạng bụi mù mịt tại công trường thi công mở rộng đường Quốc lộ 48e gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc đi lại, sinh hoạt, kinh doanh và sức khoẻ của người dân địa phương.

Hỏi: Xin Chuyên trang Quản lý môi trường cho biết: Tầng ozone là gì? Tầng ozone có vai trò như thế nào trong cuộc sống?

Vừa qua, Chuyên trang Quản lý môi trường đã nhận được câu hỏi của độc giả quan tâm đến trách nhiệm phòng ngừa sự cố môi trường. Dưới đây là nội dung câu hỏi và câu trả lời.

Chuyên trang Quản lý môi trường nhận được câu hỏi của bạn đọc hỏi về điều kiện để kinh doanh, khai thác sử dụng tài nguyên nước, xả nước thải vào nguồn nước. Nội dung câu hỏi và câu trả lời như sau.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục