Thừa Thiên Huế: Tra cứu thông tin quy hoạch trên ứng dụng Hue-S

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/11/2022 | 2:22:14 PM

QLMT - Tại Thừa Thiên Huế, người dân có thể tra cứu thông tin quy hoạch trên ứng dụng Hue-S, siêu ứng dụng trên nền tảng di động.

Hue-S vừa triển khai các dịch vụ đô thị thông minh phục vụ người dân, doanh nghiệp vừa ứng dụng chính quyền số phục vụ công tác chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước tỉnh. 

Ứng dụng Hue-S

Ứng dụng nhằm phục vụ việc tra cứu, đảm bảo quyền được tiếp cận thông tin về đất đai, đồng thời giúp tránh được những việc sai lệch thông tin hoặc lợi dụng thông tin ảnh hưởng tiêu cực đến quyền lợi của người dân trong lĩnh vực đất đai.

Sau thời gian tam dừng để nâng cấp, bên cạnh chức năng chính là tra cứu thông tin quy hoạch sử dụng đất, phiên bản mới của ứng dụng Hue-S còn cho phép người dùng thao tác theo nhiều cách khác nhau để tra cứu thông tin chi tiết. Đó là phân tích thửa đất, thông tin quy hoạch xây dựng, quy định quản lý xây dựng; các văn bản pháp lý, đồ án quy hoạch đính kèm; thông tin các cơ sở hạ tầng lân cận thửa đất trong bán kính tùy chọn.

Ứng dụng giúp người dùng tìm kiếm thửa đất với đa dạng thông tin như định vị, nhập tọa độ vị trí, chọn vị trí trên bản đồ, nhập số tờ, số thửa, nhập địa chỉ… Ngoài ra, người dùng còn có thể chụp ảnh bản đồ, đo khoảng cách, tính diện tích theo vùng tùy chọn, chia sẻ thông tin quy hoạch qua các ứng dụng zalo, facebook, email… theo mục đích riêng một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Theo số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông, đến nay Hue-S đã có 793.050 lượt tải ứng dụng, tương đương 101,3% tổng số dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế có sử dụng điện thoại di động thông minh.

Bắc Lãm

Tags ứng dụng Hue-S app di động ứng dụng di động thông tin quy hoạch Thừa Thiên Huế

Các tin khác

Trong bối cảnh lũ lụt nghiêm trọng tại Dubai, một cảnh báo mới được đưa ra về nguy cơ bất ổn ngoại giao và những hậu quả khôn lường của công nghệ gieo mây, gây mưa nhân tạo.

Hiện nay, tại Việt Nam có nhiều phương pháp để xử lý nước thải, một trong các phương pháp cho thấy hiệu quả đó là sử dụng tháp Air Stripping. Đây là một công nghệ thích hợp để xử lý nước thải có nồng độ Amoni cao và có các thành phần độc hại khác trong nước thải rỉ rác, chế biến thủy sản, chăn nuôi, sản xuất cao su, sản xuất bột cá…

Thông tin ngày 15/4 từ Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết một đoàn thám hiểm quốc tế đã phát hiện 22 hang động mới cùng 3 hang động được khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Notre Dame (Hoa Kỳ) đã phát triển lớp phủ kính mới giúp ngăn chặn tia UV và tia hồng ngoại, giảm nhiệt độ phòng và giảm tiêu thụ năng lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự