Tiếng nói của người trẻ về màu xanh Thành phố

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/7/2024 | 8:52:44 AM

QLMT - Không chỉ chung tay lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường, Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà còn đưa ra những đóng góp ý kiến để cùng xây dựng không gian xanh trên địa bàn thành phố.

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà trở thành khách mời tại Hội nghị chuyên đề: "Giải pháp đẩy mạnh thực hiện xây dựng khu dân cư, phường, xã, thị trấn sạch, xanh, thân thiện môi trường và xây dựng khu dân cư Đoàn kết - Nghĩa tình - Tự quản trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh”.


Trong bài phát biểu của mình, Nguyễn Thanh Hà đề cập câu chuyện trên thành phố có nhiều gia đình tận dụng ban công, sân thượng để làm vườn xanh, vừa trồng các loại rau xanh sạch, vừa trồng các loại hoa đẹp, cây làm mát cảnh quan. "Chính những gia đình, người dân này là "hạt mầm" xanh của chung cư, khu xóm, hẻm, và chính họ có thể trở thành nhân tố nhân rộng hoạt động hướng đến không gian xanh này”, cô bày tỏ.

Nguyễn Thanh Hà nói thêm việc giáo dục từ sớm về vai trò của môi trường là điều cần thiết trong hành trình kiến tạo không gian xanh. Theo người đẹp quê Bến Tre, việc xây dựng không gian sống xanh, sạch, đẹp có thể bắt đầu từ không gian như trường học, nhà văn hóa thiếu nhi, nơi sinh hoạt vui chơi… Người đẹp cũng đánh giá cao hoạt động vẽ tranh, trồng cây xanh tại nhà, kể chuyện về cây xanh… giúp cung cấp thêm kiến thức, lan tỏa tình yêu môi trường. "Để làm được điều đó không đơn giản là trách nhiệm của cấp lãnh đạo mà hơn hết là sự chung tay của gia đình. Hà tin trẻ em là tấm gương phản chiếu của người lớn, chúng ta là một tấm gương thì sẽ nuôi dưỡng được tình yêu môi trường cho các bé”, cô bộc bạch.

PV

Tags Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà Thành phố Hồ Chí Minh hội nghị xây dựng không gian xanh

Các tin khác

Thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), chất thải rắn công nghiệp thông thường phát sinh trong hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh dao động từ 1.200-1.400 tấn/ngày, được thu gom, xử lý theo đúng quy định.

Vừa qua, UBND huyện Bình Chánh đã chỉ đạo các xã thị trấn thành lập 16 tổ kiểm tra, xử lý vi phạm môi trường. Cùng đó, lắp đặt camera giám sát để kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp đổ rác không đúng nơi quy định.

Sáng ngày 20/6/2024, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM chính thức tiếp nhận và đưa vào hoạt động Trạm Trung chuyển rác Thạnh Xuân, hứa hẹn mang lại những thay đổi tích cực công tác quản lý chất thải của thành phố.

Ngày 15/6, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Cần Thơ đã phối hợp cùng Tổ chức Clear Rivers tổ chức Lễ khởi động Dự án thí điểm cải thiện việc thu gom rác thải nhựa đại dương bằng bẫy rác và thiết lập hệ thống tái chế địa phương trên địa bàn thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục