Chương trình "Rừng xanh lên" 2024: Hy vọng xanh cho tương lai

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/6/2024 | 9:01:04 AM

QLMT - Trong không khí hào hứng và sôi động hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới, chương trình "Rừng xanh lên" do Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) triển khai đã chính thức khởi động năm thứ ba liên tiếp.

 
Vừa qua, sự kiện phát động chương trình "Rừng Xanh Lên" năm 2024 đã diễn ra tại xã Vân Hồ (huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La). Chương trình có sự phối hợp của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), Hạt Kiểm lâm huyện Vân Hồ, Huyện đoàn Vân Hồ, UBND xã Vân Hồ, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Nha, UBND xã Pà Cò và PanNature. Mục tiêu của chương trình là trồng 16.000 cây, phục hồi 25 ha rừng, đánh dấu sự kiện kỷ niệm Ngày Môi trường Thế giới với chủ đề "Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hoá".


Các tình nguyện viên tham gia trồng rừng tại bản Pa Cốp, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Ảnh: PanNature

300 thành viên từ nhiều tỉnh, thành khác nhau đã trồng được tổng cộng 16.000 cây trên diện tích 25 ha rừng ngay trong buổi sáng ngày 2/6. Trong đó, 10 ha rừng tại bản Pa Cốp, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La và 15 ha rừng thuộc Khu Bảo tồn Thiên nhiên Hang Kia - Pà Cò, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình đã được phủ xanh. Đây là một thành công lớn, minh chứng cho tinh thần đoàn kết và sự nỗ lực không ngừng của cộng đồng.

Điểm đặc biệt của chương trình năm nay là việc tập trung vào việc phục hồi rừng đầu nguồn thuộc bản Pa Cốp, một trong những khu vực sinh cảnh chính của loài Vượn đen má trắng cực kỳ nguy cấp. Hoạt động này không chỉ giúp phục hồi môi trường sống, mà còn bảo vệ nguồn thức ăn của loài linh trưởng quý hiếm này. Sự kiện trồng rừng lần này kỳ vọng sẽ "vá" lành những mảnh rừng, mang lại ngôi nhà an toàn cho loài vượn đặc hữu này.

Chương trình "Rừng xanh lên" là hành động thiết thực nhằm bảo vệ môi trường, chống lại biến đổi khí hậu và sa mạc hóa. Những nỗ lực này mang lại lợi ích cho hệ sinh thái, giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của việc bảo vệ và phát triển bền vững.

LÂM HÀ

Tags trồng rừng Rừng xanh lên hệ sinh thái phát triển rừng

Các tin khác

Trong bối cảnh dự án kênh Phù Nam - Techo (Campuchia) sắp khởi động được đánh giá sẽ tác động toàn diện đến nguồn nước của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, các giải pháp ứng phó chủ động tập trung vào việc kết hợp giải pháp công trình lẫn phi công trình.

Dựa trên những số liệu thu thập được, nhóm nghiên cứu đã xây dựng thành công mô hình giám sát rác thải biển và thực hiện thí điểm tại Đà Nẵng.

Đây là hoạt động thực hiện Chương trình “Sức sống xanh - Vì Cà Mau xanh" năm 2024, nhằm triển khai có hiệu quả Đề án “Trồng 1 tỷ cây xanh” của Thủ tướng Chính phủ được Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Cà Mau thực hiện.

Nhiệt độ thiêu đốt không ngừng tăng cao xô đổ các kỷ lục là tình trạng đang diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới. Một số thành phố tại Mỹ và Ấn Độ đã triển khai các chương trình mới nhằm giảm số người tử vong vì nắng nóng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục