Công bố quốc tế về lĩnh vực môi trường số 23-2021

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/6/2021 | 4:13:51 PM

QLMT - Ảnh hưởng của các kiểu mưa bão đến sự phân bố theo không gian-thời gian của ô nhiễm nguồn không điểm trong lưu vực ven biển đô thị hóa là một trong những nghiên cứu quan trọng trong Công bố quốc tế về lĩnh vực môi trường số 23-2021.

Trong số này, Chuyên trang Quản lý môi trường giới thiệu tới quý độc giả những nội dung chính như sau:

Về quản lý môi trường

- Đánh giá tác động của các sự kiện El Niño đối với hệ sinh thái vịnh biển dựa trên các chỉ số mạng lưới sinh thái đã chọn- So sánh các công nghệ xử lý PFAS hiện có trong nước.

- Giám sát thiên tai hạn hán sử dụng chỉ số lấy từ MODIS cho những năm hạn hán: Thông tin dựa trên không gian cho các hệ sinh thái và bảo tồn môi trường

- Kết hợp các thuật ngữ tương tác trong hồi quy tuyến tính đa biến để ước tính chất thải sau sự kiện lũ lụt.

- Giảm phát thải aldehyde và ghi nhận gánh nặng môi trường trong quá trình nấu nướng khói từ các quán ăn bằng cách sử dụng bộ thu khói mớiVề môi trường đô thị.

- Đánh giá 1,2-dibromo-4- (1,2-dibromoetyl) xyclohexan trong môi trường và đánh giá tính tồn tại, tích lũy sinh học và độc tính của nó.

- Ảnh hưởng của các kiểu mưa bão đến sự phân bố theo không gian-thời gian của ô nhiễm nguồn không điểm trong lưu vực ven biển đô thị hóa.

- Bẫy trầm tích - Một nỗ lực để theo dõi sự thay đổi theo thời gian của tốc độ thông lượng vi nhựa trong các hệ thống thủy sinh.

- Phương pháp hoàn thành bản đồ nhiễu không gian-thời gian dựa trên cảm nhận đám đông.

- Khung đánh giá lấy con người làm trung tâm để ưu tiên các nỗ lực giảm thiểu nhiệt cho hoạt động du lịch tích cực ở quy mô thành phố.

- Tìm hiểu về sự phân huỷ nhựa và sự hình thành vi nhựa trong môi trường.

Về môi trường khu công nghiệp

- Xây dựng khung phân tích quyết định đa tiêu chí để đánh giá các phương án quản lý tổng hợp chất thải đối với than chì được chiếu xạ.

- Tách và tinh chế các kim loại nhóm bạch kim từ dung dịch nước: Những phát triển gần đây và các ứng dụng công nghiệp.

- Kinh doanh điện ngang hàng trong khu công nghiệp: Giá trị của các tòa nhà linh hoạt khi giảm tải cao điểm.

- Mô hình điều chỉnh cơ cấu công nghiệp để tạo điều kiện phát triển khu công nghiệp sinh thái chất lượng cao.


CHUYÊN TRANG QUẢN LÝ MÔI TRƯỜNG

Tags Công bố quốc tế Công bố môi trường Môi trường Chuyên trang Quản lý môi trường

Các tin khác

Ban biên tập Chuyên trang Quản lý Môi trường, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trân trọng giới thiệu tới quý độc giả Công bố quốc tế lĩnh vực môi trường số 15-2024.

Ban biên tập Chuyên trang Quản lý Môi trường, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trân trọng giới thiệu tới quý độc giả Công bố quốc tế lĩnh vực môi trường số 14-2024.

Ban biên tập Chuyên trang Quản lý Môi trường, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trân trọng giới thiệu tới quý độc giả Công bố quốc tế lĩnh vực môi trường số 13-2024.

Ban biên tập Chuyên trang Quản lý Môi trường, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trân trọng giới thiệu tới quý độc giả Công bố quốc tế lĩnh vực môi trường số 12-2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục