Bắc Giang: Công trình cấp nước sạch liên xã Phượng Sơn - Quý Sơn chậm tiến độ, dự kiến vận hành trước 30/9

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/8/2024 | 8:52:37 AM

QLMT - Công trình cấp nước sạch liên xã Phượng Sơn - Quý Sơn (Lục Ngạn - Bắc Giang), dù đã cơ bản hoàn thành, nhưng vẫn chưa thể bàn giao để cấp nước cho người dân.

Nguyên nhân chính là do hư hỏng hệ thống ống dẫn nước trong quá trình thi công các dự án khác trên địa bàn. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (PTNT) Bắc Giang đang quyết liệt chỉ đạo các bên liên quan khẩn trương khắc phục sự cố, với mục tiêu hoàn thành và đưa vào vận hành trước ngày 30/9/2024.


Dự án cấp nước sạch liên xã Phượng Sơn - Quý Sơn được khởi công từ tháng 4/2020 với tổng mức đầu tư gần 25 tỷ đồng

Dự án cấp nước sạch này được khởi công từ tháng 4/2020 với tổng mức đầu tư gần 25 tỷ đồng, phần lớn là vốn vay từ Ngân hàng Thế giới. Tuy nhiên, do vướng mắc mặt bằng và hư hỏng từ các công trình khác, hệ thống đã gặp nhiều khó khăn trong quá trình hoàn thiện. Hiện tại, các nhà thầu đã sửa chữa được hơn 20 điểm trên tuyến ống chính, nhưng vẫn còn nhiều đoạn cần được khắc phục.

Việc sớm đưa công trình vào vận hành không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân mà còn góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng sống và hỗ trợ phát triển kinh tế địa phương. Sở Nông nghiệp và PTNT đã yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu tăng cường nhân lực, làm việc cả vào cuối tuần để đảm bảo tiến độ bàn giao.

Sau khi hoàn thành sửa chữa, dự án sẽ được đấu giá để tìm đơn vị quản lý và khai thác, nhằm cung cấp nước sạch ổn định cho hơn 1.400 hộ dân trên địa bàn.

TÙNG LÂM

Tags Bắc Giang công trình cấp nước Phượng Sơn - Quý Sơn nước sạch

Các tin khác

Những ngày này, bên cạnh tập trung khắc phục các thiệt hại, sạt lở, úng ngập do ảnh hưởng của bão số 3, công tác thu gom, xử lý rác thải, bảo đảm vệ sinh môi trường được các đơn vị, địa phương và người dân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang chú trọng.

Theo Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), tính đến 18h ngày 12/9, đã có 336 người chết, mất tích (gồm 233 người chết và 103 người mất tích) do lũ quét, sạt lở đất và ảnh hưởng của bão số 3.

Sáng 10/9, lũ trên sông Thao (tại TP Lào Cai), sông Lục Nam (Bắc Giang) đang xuống chậm, dự báo thời tiết 10 ngày tới nhiều nơi còn mưa.

Dự báo đến 7h sáng ngày 10/9, mực nước lũ trên sông Đáy sẽ tiếp tục tăng, chạm mức 400cm, bằng với mức báo động 3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự