Quảng Trị: Hơn 10 ha rừng phòng hộ bị cháy rụi

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/7/2024 | 8:33:22 AM

QLMT - Thông tin từ Đồn Biên phòng Triệu Vân, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 30/6, người dân phát hiện tại khu vực rừng phòng hộ thôn Vân Tường, xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong xảy ra đám cháy.

Sau khi nhận được tin báo, Đồn Biên phòng Triệu Vân đã huy động cán bộ, chiến sĩ cơ động đến hiện trường, phối hợp với các lực lượng công an, kiểm lâm huyện Triệu Phong, chính quyền địa phương và người dân trên địa bàn xã Triệu Trạch tham gia chữa cháy rừng phòng hộ.

Do cánh rừng phòng hộ được trồng lâu năm, lớp thực bì dày, thời tiết nắng nóng cộng với gió thổi mạnh khiến đám cháy lan nhanh. Các lực lượng đã chia thành từng tổ, triển khai các biện pháp dập lửa, khoanh vùng ngăn đám cháy lan rộng.


Hơn 10 ha rừng phòng hộ ở thôn Vân Tường bị cháy rụi.

Đến gần 16 giờ 30 phút cùng ngày, đám cháy cơ bản được dập tắt. Thống kê bước đầu, vụ cháy đã gây thiệt hại hơn 10 ha rừng phòng hộ.

Hiện nguyên nhân gây ra vụ cháy rừng đang được lực lượng chức năng xác minh, làm rõ.

ANH TUẤN

Tags Quảng Trị rừng phòng hộ đám cháy cháy rừng

Các tin khác

Các nhà khoa học cảnh báo rằng Trái Đất đã chính thức bước vào giai đoạn đầu của cuộc đại tuyệt chủng lần thứ 6, và sự tồn tại của loài người có thể chấm dứt trong vòng 200 năm tới nếu chúng ta không hành động ngay.

Tình trạng ô nhiễm chất hữu cơ khó phân hủy (POPs) và các chất gây rối loạn nội tiết (EDCs) tại Việt Nam là vấn đề được các chuyên gia hàng đầu về môi trường cảnh báo

Đến năm 2030, rác thải điện tử có thể đạt 82 triệu tấn, gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe, môi trường và khí hậu.

Một cuộc điều tra bất ngờ đã hé lộ nhiều bằng chứng về hoạt động bất hợp pháp trong việc khai thác và giao dịch tín chỉ carbon tại Amazon.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục