Gaza: Nếu không có nước sạch, sẽ có thêm nhiều trẻ em chết vì bệnh tật

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/12/2023 | 3:13:45 PM

QLMT - Các nhà chức trách đã ghi nhận số ca tiêu chảy cao gần gấp 20 lần mức trung bình hàng tháng ở trẻ em dưới 5 tuổi.

Sau 10 tuần liên tiếp Gaza phải hứng chịu bom đạn do các cuộc giao tranh kéo dài giữa lực lượng Hamas và Israel, hơn 1,4 triệu người dân Gaza phải rời bỏ nhà cửa tìm nơi trú ẩn bên trong hoặc gần Cơ quan Cứu trợ của Liên hợp quốc về người tị nạn Palestine ở khu vực Cận Đông.


Những đứa trẻ phải di dời gần đây ở tỉnh miền Nam Rafah chỉ được sử dụng từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày

UNICEF cho biết, những đứa trẻ phải di dời gần đây ở tỉnh miền Nam Rafah chỉ được sử dụng từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày. Trong khi các dịch vụ cung cấp nước đang bên bờ vực sụp đổ.

Bà Catherine Russell Giám đốc điều hành Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) nhấn mạnh rằng: "Trẻ em và gia đình của các em đang phải sử dụng nguồn nước không an toàn, bị nhiễm mặn hoặc ô nhiễm nặng. Nếu không có nước sạch, sẽ có thêm nhiều trẻ em chết vì bệnh tật trong những ngày tới”.

Theo UNICEF, các nhà chức trách đã ghi nhận số ca tiêu chảy cao gần gấp 20 lần mức trung bình hàng tháng ở trẻ em dưới 5 tuổi, bên cạnh sự gia tăng các trường hợp mắc bệnh ghẻ, chấy rận, thủy đậu, phát ban trên da và hơn 160.000 trường hợp nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính.

ĐAN VY (T/h)

Tags Gaza trẻ em nước sạch thiếu nước

Các tin khác

Biến đổi khí hậu có thể khiến mưa lớn, nắng nóng, hạn hán và cháy rừng trở nên trầm trọng và kéo dài lâu hơn trên khắp thế giới.

Hiện tượng El Niño đang suy yếu, cùng với hiện tượng được gọi là Lưỡng cực Ấn Độ Dương, đang đóng một vai trò nào đó, đặc biệt là gây ra lũ lụt ở Đông Phi, hạn hán ở Nam Phi và nhiệt độ cao ở Đông Nam Á.

Nhiều ngày sau trận mưa lịch sử, Dubai vẫn chìm trong lũ - một ví dụ sâu sắc về việc thế giới đang thua trong cuộc chạy đua "nước rút" với biến đổi khí hậu.

Vào những ngày cuối năm 2023 và đầu năm 2024, nhiều trạm quan trắc, ứng dụng đo lường chất lượng không khí Hà Nội liên tục cho kết quả ở mức xấu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục