Giữa Hà Nội: hơn 3.000 người dân chịu cảnh mất nước gần cả tuần

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/10/2023 | 4:26:51 PM

QLMT - Sau phản ánh, đối chất với đơn vị cấp nước, gần một tuần nay, hơn 3.000 người dân tại 3 tòa HH03A - HH03B - HH03C thuộc Khu đô thị Thanh Hà không còn nước sạch để sử dụng.


Người dân tại Khu đô thị Thanh Hà mua nước từ xe bồn. Ảnh: ITN

Ông Phan Minh Châu, Tổ trưởng Tổ dân phố số 4 (thuộc khu đô thị Thanh Hà) chia sẻ với truyền thông: "Nhiều người thấy mẩn ngứa khắp người, trong khi đó nước sạch nặng mùi thuốc tẩy nên nghi nguồn nước do Công ty cổ phần nước sạch Thanh Hà cấp không đảm bảo chất lượng. Sau phản ánh, đối chất với đơn vị cấp nước, thì hàng nghìn người dân ở đây mất nước sinh hoạt”. Việc mất nước sinh hoạt khiến cuộc sống của cư dân ở 3 tòa nhà bị đảo lộn.

Được biết, người dân đã thuê Viện Công nghệ môi trường xét nghiệm mẫu nước sạch tại đây. Kết quả xét nghiệm cho thấy hàm lượng amoni trong nước là 11,46 mg/l, cao gấp 38 lần ngưỡng cho phép, hàm lượng clo cũng vượt ngưỡng an toàn hàng chục lần.

Phía Công ty cổ phần nước sạch Thanh Hà cho biết, do nguồn cấp nước của Nhà máy nước mặt sông Đuống không đủ nên công ty đã tăng sản lượng từ nguồn giếng khoan để cung cấp cho các hộ dân. Vì lưu lượng thay đổi, đồng thời phải bổ sung nước sạch quá gấp nên chưa kịp xử lý các vấn đề vi sinh.

Đại diện Tổ dân phố số 4 Khu đô thị Thanh Hà cho biết, dù các sở ngành và huyện Thanh Oai đã vào cuộc nhưng vấn đề nước sinh hoạt cho hàng nghìn người dân tại đây vẫn chưa giải quyết được triệt để. 
Ông Nguyễn Trọng Khiển, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai cho biết, trong ngày hôm nay huyện sẽ làm việc với Công ty nước sạch Hà Đông về khả năng nâng sản lượng cung cấp nước sạch cho khu đô thị Thanh Hà.

TÚ ANH

Tags Hà Nội mất nước nước sinh hoạt nước sạch Khu đô thị Thanh Hà

Các tin khác

Biến đổi khí hậu có thể khiến mưa lớn, nắng nóng, hạn hán và cháy rừng trở nên trầm trọng và kéo dài lâu hơn trên khắp thế giới.

Hiện tượng El Niño đang suy yếu, cùng với hiện tượng được gọi là Lưỡng cực Ấn Độ Dương, đang đóng một vai trò nào đó, đặc biệt là gây ra lũ lụt ở Đông Phi, hạn hán ở Nam Phi và nhiệt độ cao ở Đông Nam Á.

Nhiều ngày sau trận mưa lịch sử, Dubai vẫn chìm trong lũ - một ví dụ sâu sắc về việc thế giới đang thua trong cuộc chạy đua "nước rút" với biến đổi khí hậu.

Vào những ngày cuối năm 2023 và đầu năm 2024, nhiều trạm quan trắc, ứng dụng đo lường chất lượng không khí Hà Nội liên tục cho kết quả ở mức xấu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục