Hơn 65.000 học sinh cam kết chung tay bảo vệ trái đất

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/1/2023 | 5:09:59 PM

QLMT - Học sinh ở 60 trường tiểu học cả nước cam kết chung tay bảo vệ môi trường thông qua chuỗi sự kiện ngoại khóa do Vinamilk phối hợp với các Sở Giáo dục tổ chức.

Chương trình ngoại khóa "Tuyên truyền và giáo dục cho học sinh tiểu học cách phân loại rác bảo vệ môi trường" do thương hiệu sữa chua uống Susu và sữa trái cây Hero của Vinamilk tổ chức. Hoạt động diễn ra tại nhiều trường tiểu học tại 10 tỉnh thành trên cả nước, từ Bắc Giang, Hà Nội, Nam Định, Thanh Hóa, đến Đồng Nai, TP HCM, Cần Thơ... từ tháng 11/2022 và vẫn đang kéo dài đến đầu năm 2023. Ban tổ chức ước tính có khoảng hơn 65.000 học sinh tham gia và hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm cũng như bài học thú vị cho các bạn nhỏ trong hành động bảo vệ môi trường.

Thông điệp cùng phân loại rác để bảo vệ môi trường được chương trình truyền tải đến các bạn nhỏ thông qua vở kịch "Biệt đội siêu anh hùng - Bảo vệ Trái đất". Bên cạnh đó, các bé còn được tham gia chuỗi các hoạt động như thử thách trí não với trò chơi của SuSu và rèn luyện thể lực kết hợp với phân loại rác thông qua trò chơi của Hero.



Nhóm Hero Team chụp ảnh lưu niệm cùng các học sinh trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, quận 4, TP HCM, sau màn cam kết bảo vệ môi trường cùng các bé. Ảnh: Vinamilk

Buổi ngoại khóa thu hút các học sinh tiểu học ngay từ đầu bằng vở kịch kể về một ngôi làng có các quái vật rác sinh sôi nảy nở, đe dọa môi trường sống của dân cư và các em học sinh. Các em lo lắng và mong ước được trở thành anh hùng để bảo vệ trái đất. Nhờ nạp năng lượng từ sữa SuSu và Hero, cũng như sự giúp đỡ từ những người bạn khác, các bạn nhỏ đã cùng nhau tìm ra phương thức đánh bại quái vật rác. Đó chính là học cách phân loại rác, trồng nhiều cây xanh để giữ gìn bảo vệ môi trường,

Sau vở kịch, các bé trực tiếp tham gia hoạt động nhảy vũ điệu flashmod Susu và Hero để lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường. Tại mỗi trường sẽ có 10 bạn, là đại diện toàn bộ học sinh in dấu vân tay lên quả địa cầu cam kết bảo vệ trái đất. Cụ thể, 10 bé lăn tay vào khay màu rồi đồng loạt ghi dấu lên quả địa cầu trên sân khấu. Ở dưới sân trường, các bạn nhỏ đồng thanh hô quyết tâm phân loại rác để bảo vệ môi trường.

Cuối cùng, các bạn nhỏ được tham gia các hoạt động thể chất và trí tuệ, tự mình hóa thân thành anh hùng bảo vệ trái đất. Các bé thực hiện thử thách ghép hình, sử dụng sự tinh mắt, nhanh nhạy để ghép các miếng bìa thành một bức tranh mang thông điệp bảo vệ Trái đất cùng nhãn hàng sữa chua uống Susu. Hay với thử thách vận động cùng sữa trái cây Hero, hai bạn đi trên một miếng gỗ lớn, vượt qua các chướng ngại vật, nhặt rác và phân loại chúng theo kiến thức đã học, sau đó kết thúc bằng việc ném bóng vào rổ. Thử thách đòi hỏi ở các bé sự khéo léo, phối hợp nhịp nhàng cũng như áp dụng kiến thức phân loại rác vừa được truyền tải. Hoàn thành mỗi thử thách, các bé sẽ nhận được quà từ nhãn hàng sữa trái cây Hero để khích lệ tinh thần bảo vệ môi trường.

Các bé chia sẻ rằng rất thích các hoạt động trong chương trình. Ở nhà các em ít phân loại rác nhưng sau buổi ngoại khóa hôm nay em sẽ tích cực phân loại, giữ vệ sinh chung để bảo vệ môi trường như Susu và Hero. Phụ huynh học sinh cũng bày tỏ mong muốn có nhiều chương trình tương tự để giáo dục các bé từ nhỏ, vừa chơi vừa học như vậy bé rất thích và ghi nhớ lâu hơn.

Bé Trần Gia Nghi, học sinh lớp 2 trường Nguyễn Văn Trỗi, quận 4, TP HCM cho biết em rất thích các nhân vật anh hùng nhí trong vở kịch. Mỗi sáng em cũng thường uống hai hộp sữa chua Susu để có thêm sức khỏe trước khi đi học.

Còn bé Nguyễn Ngọc Linh, lớp 5 trường tiểu học Diễn Ngọc, Diễn Châu, Nghệ An lại cảm thấy rất vui khi nhận được quà và tham gia các trò chơi. "Con cảm thấy chương trình hay và ý nghĩa. Sau chương trình này, con sẽ tích cực phân loại rác để trái đất thêm xanh, sạch, đẹp", Linh nói.

Bé Trần Thu Hà, học sinh lớp 5 trường tiểu học thị trấn Nam Giang, Nam Trực, Nam Định cũng cho rằng chương trình rất có ý nghĩa, con học được từ chương trình rất nhiều điều và về nhà sẽ thực hành theo như anh hùng nhí SuSu và Hero.

Chứng kiến niềm vui của các con, cô Nguyễn Thị Kiều, hiệu trưởng trường tiểu học Nam Giang tin rằng: "Sau hôm nay, ý thức giữ vệ sinh môi trường cũng như cách giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường của các em sẽ được nâng lên".

Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP HCM) - một trong số địa điểm chương trình ghé đến đã thu hút hơn 1.200 học sinh tham gia. Cô Nguyễn Thị Ngọc Nga, hiệu trưởng nhà trường đánh giá cao chương trình ngoại khóa mà công ty Vinamilk và 2 nhãn hàng Susu và Hero đem tới cho học sinh. Cô cho biết, những hoạt động ngoại khóa vừa học vừa chơi giúp trẻ tiếp thu kiến thức một cách nhanh chóng hơn so với những bài giảng khô cứng, vì thế hầu như tuần nào nhà trường cũng tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho các bé.

Ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề cấp bách hiện nay, đe dọa sự đa dạng sinh học, gây biến đổi khí hậu và nhiều hệ lụy khác đến cuộc sống. Giáo dục nâng cao ý thức bảo vệ môi trường là một giải pháp quan trọng để bảo vệ môi trường cho tương lai. Mỗi người tùy sức của mình có thể đóng góp cho môi trường, tuổi nhỏ làm việc nhỏ. Theo đó, các bé có thể phân loại rác tại nhà, nơi công cộng, tiết kiệm thời gian và chi phí xử lý. Đó cũng là lý do mà nhãn hàng SuSu và Hero của công ty Vinamilk kết hợp với các Sở Giáo dục, và 60 trường tiểu học trên cả nước để tổ chức chuỗi chương trình vừa học, vừa chơi, giúp các bé nâng cao nhận thức và hiểu rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường./.

Bảo My


Tags Hơn 65000 học sinh Cam kết Chung tay bảo vệ Trái Đất

Các tin khác

Trong xu hướng phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế carbon thấp, kinh tế số... cùng với những tác động mạnh mẽ từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, cần có những nghiên cứu về khu công nghiệp xanh. Chỉ bằng cách đó, các mục tiêu chiến lược quốc gia cũng như các cam kết quốc tế của Việt Nam về ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững mới có thể đạt được.

Đối với các đồ án quy hoạch xây dựng nông thôn mới, nhìn chung còn thiếu bài bản và có xu hướng nhất thể hóa cho tất cả các vùng miền nông thôn. Đây là một trong những nguyên nhân phá vỡ và làm biến dạng hình thái và cấu trúc không gian kiến trúc làng quê.

3 lợi ích cốt lõi của việc phát triển nền kinh tế xanh là giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tạo ra cơ hội kinh doanh mới cho quốc gia và cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân. Thế nhưng, để có thể thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế xanh, việc chuyển đổi hạ tầng xanh được xem là bước đi cần thiết và đầu tiên.

Đề tài Thị trường các-bon trong nước tác động đến việc thực hành ESG của doanh nghiệp do Mạch Hồng Phương (Sinh viên Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh) thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục