Đề xuất sửa đổi một số văn bản liên quan đến khoảng cách ly an toàn đối với cơ sở trung chuyển và xử lý chất thải rắn

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/9/2022 | 9:55:02 AM

QLMT - Đối với các cơ sở trung chuyển và xử lý chất thải rắn, cần có quy định chung về khoảng cách an toàn tối thiểu dựa trên phân hạng cơ sở ở mức nhẹ, vừa hay nặng để làm căn cứ phê duyệt vị trí trong các trường hợp thông thường.

Dưới đây là nghiên cứu của GS.TS. Nguyễn Thị Kim Thái, Phó chủ tịch - Hiệp Hội Công Nghiệp Môi trường Việt Nam, Phó Viện trưởng - Viện Môi trường đô thị và Công Nghiệp Việt Nam đề xuất sửa đổi một số văn bản liên quan đến khoảng cách ly an toàn đối với cơ sở trung chuyển và xử lý chất thải rắn.




Tags sửa đổi văn bản khoảng cách ly an toàn cơ sở trung chuyển xử lý chất thải rắn

Các tin khác

Sử dụng nguồn nhiên liệu khác thay thế nhiên liệu hóa thạch là tất yếu cần phải thực hiện. Do vậy, để hydrogen trở thành một nhiên liệu thay thế chính cho nhiên liệu hoá thạch, công tác đảm bảo an toàn cháy nổ phải được thực hiện.

Việc thừa nhận tư cách pháp lý và các quyền của thực thể tự nhiên như rừng, sông, núi… đã trở thành một xu hướng tiến bộ trên thế giới.

Đại dương toàn cầu - các vùng biển trên Trái đất, bao gồm Bắc Cực, Đại Tây Dương, Ấn Độ Dương, Thái Bình Dương và các đại dương phía Nam - cung cấp hơn một nửa lượng oxy mà chúng ta hít thở, đồng thời cung cấp lương thực và sinh kế cho hàng tỷ người trên toàn thế giới. Đây cũng là nơi sinh sống của nhiều loài hoang dã kỳ diệu, từ sinh vật phù du nhỏ bé đến sinh vật lớn nhất từng tồn tại - cá voi xanh. Sự đa dạng đặc biệt của cuộc sống ở đại dương và những dịch vụ mà chúng cung cấp cho con người đã mang lại những giá trị to lớn.

Quy định bắt buộc về phân loại rác tại nguồn của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2025. Tuy nhiên, đến nay công tác chuẩn bị cho việc phân loại rác tại nguồn vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự