Trẻ em sống trong môi trường xanh sẽ có nguy cơ loãng xương thấp hơn

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/1/2024 | 11:41:48 AM

QLMT - Nghiên cứu mới, được công bố trên tạp chí JAMA Network Open về sức khỏe trẻ em đã đem lại những phát hiện thú vị về mối liên hệ giữa môi trường xanh và sức khỏe xương của trẻ em.


Ảnh minh hoạ. ITN

Nghiên cứu được thực hiện trên hơn 300 trẻ em ở vùng Flanders, Bỉ, và sử dụng siêu âm để đo mật độ xương của trẻ ở độ tuổi từ 4 đến 6. Kết quả cho thấy, trẻ em sống ở nơi có diện tích môi trường xanh cao hơn 25% có nguy cơ loãng xương thấp hơn 66% so với những đứa trẻ khác.

Mối liên hệ này có thể xuất phát từ việc không gian môi trường xanh tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ em tham gia vào các hoạt động thể chất, một yếu tố quan trọng trong việc phát triển sức khỏe xương trong giai đoạn phát triển.

Giáo sư Tim Nawrot từ Đại học Hasselt ở Bỉ, thành viên nhóm nghiên cứu chia sẻ: "Khối xương càng khỏe mạnh trong thời thơ ấu thì bạn càng có nhiều sức khỏe cho cuộc sống sau này." Vì vậy, việc tăng cường tiếp cận không gian xanh cho trẻ em có thể giúp ngăn ngừa gãy xương và loãng xương ở người lớn tuổi.

Kết quả của nghiên cứu này rất quan trọng, vì tốc độ phát triển xương ở độ tuổi trẻ là yếu tố quan trọng đối với sức khỏe xương của người lớn tuổi.

Tuy nhiên, để thiết lập mối liên hệ nhân quả, cần thêm nghiên cứu với việc theo dõi mức độ hoạt động thể chất của trẻ em thông qua việc đeo máy đo gia tốc.

Nghiên cứu  mở ra một cửa ngõ mới trong việc hiểu biết về mối liên hệ giữa môi trường xanh và sức khỏe xương ở trẻ em. 

Hy vọng thông điệp từ nghiên cứu này sẽ giúp tạo ra các chính sách quy hoạch đô thị tối ưu hơn để tăng cường không gian xanh, từ đó cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống của trẻ em.

TÙNG LÂM

Tags môi trường xanh loãng xương trẻ em

Các tin khác

CNN đưa tin, một nghiên cứu từ Đại học Berkeley, California cho rằng có mối liên hệ trực tiếp giữa nhiệt độ cao và sự hung hăng, cũng như khả năng xảy ra các hành vi xấu.

Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) cho biết châu Á chịu nhiều thiên tai nhất thế giới trong năm qua, trong đó bão lũ là nguyên nhân chính gây thương vong, thiệt hại kinh tế.

Một cảnh báo nghiêm trọng từ Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) đã đưa ra những số liệu lo ngại về hiện tượng tẩy trắng san hô lan rộng từ tháng 2/2023. Theo thông tin mới nhất, ảnh hưởng của hiện tượng này đang mở rộng đến các rạn san hô ở hầu hết 54 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Mặc dù mùa đông vừa qua chứng kiến sự tăng nhanh của băng biển ở Bắc Cực, nhưng vẫn không đạt được mức trung bình và băng vẫn mỏng hơn so với những năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục