Nồng độ khí nhà kính trong khí quyển đạt mức cao kỷ lục

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/11/2023 | 2:12:13 PM

QLMT - Theo Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO), nồng độ khí nhà kính trong khí quyển đã tăng lên mức cao mới vào năm 2022.


Ảnh minh hoạ

Mới đây, hãng tin Al Jazeera dẫn thông tin Liên hợp quốc cho biết, nồng độ khí nhà kính trong khí quyển đạt mức cao kỷ lục, nhấn mạnh thế giới vẫn đang "đi sai hướng" và phải tiếp tục cắt giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

Theo Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO), nồng độ khí nhà kính trong khí quyển đã tăng lên mức cao mới vào năm 2022 khi biến đổi khí hậu thúc đẩy thời tiết khắc nghiệt trên toàn cầu, và xu hướng này "chưa có dấu hiệu kết thúc".

WMO cũng nhấn mạnh, nồng độ CO2 (carbon dioxide) toàn cầu cao hơn 50% so với mức trung bình tiền công nghiệp, là mốc kỷ lục mới đáng lo ngại. Các loại khí khác, chẳng hạn như metan và oxit nitơ, cũng đạt mức cao mới.

Trong tháng này, hội nghị thượng đỉnh khí hậu thường niên của Liên hợp quốc sẽ được tổ chức tại Dubai, với mục tiêu tiếp tục thúc đẩy loại bỏ dần việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch trước năm 2050. Hội nghị năm nay diễn ra trong bối cảnh các quốc gia chiếm tỷ trọng lớn trong phát thải carbon, tới nay vẫn chưa đạt được mức cắt giảm cần thiết.

Khoảng 80% lượng khí thải nhà kính đến từ G20. Tuy nhiên, nhóm các nền kinh tế lớn trên thế giới này vẫn đang bất đồng về các mục tiêu cắt giảm khí thải.

NGỌC MINH (T/h)

Tags khí nhà kính khí quyển nồng độ CO2

Các tin khác

CNN đưa tin, một nghiên cứu từ Đại học Berkeley, California cho rằng có mối liên hệ trực tiếp giữa nhiệt độ cao và sự hung hăng, cũng như khả năng xảy ra các hành vi xấu.

Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) cho biết châu Á chịu nhiều thiên tai nhất thế giới trong năm qua, trong đó bão lũ là nguyên nhân chính gây thương vong, thiệt hại kinh tế.

Một cảnh báo nghiêm trọng từ Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) đã đưa ra những số liệu lo ngại về hiện tượng tẩy trắng san hô lan rộng từ tháng 2/2023. Theo thông tin mới nhất, ảnh hưởng của hiện tượng này đang mở rộng đến các rạn san hô ở hầu hết 54 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Mặc dù mùa đông vừa qua chứng kiến sự tăng nhanh của băng biển ở Bắc Cực, nhưng vẫn không đạt được mức trung bình và băng vẫn mỏng hơn so với những năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục