Cảnh báo: Một nửa dân số thế giới đối mặt tình trạng thiếu nước

  • Cập nhật: Chủ nhật, 27/8/2023 | 8:39:00 AM

QLMT - Viện Tài nguyên Thế giới (WRI) đưa ra cảnh báo, có đến một nửa dân số thế giới đối mặt tình trạng thiếu nước và cuộc khủng hoảng nước sẽ ngày càng trầm trọng do biến đổi khí hậu.


Ảnh minh hoạ. ITN

Theo báo cáo của WRI, có khoảng một nửa dân số thế giới đối mặt tình trạng "căng thẳng cao" về nước trong ít nhất một tháng mỗi năm - có nghĩa là ít nhất 60% tài nguyên nước có sẵn đã được sử dụng, dẫn đến sự cạnh tranh giữa những người dùng.
 
Nhu cầu sử dụng nước không ngừng tăng lên do gia tăng dân số, cùng sự bùng nổ của các ngành nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ... Con số thống kê của WRI cho thấy nhu cầu sử dụng nước trên toàn cầu đã tăng gấp đôi kể từ năm 1960. 

Hơn 74% dân số tại khu vực Nam Á phải sống trong cảnh thiếu nước nghiêm trọng, có đến 83% số dân khu vực Trung Đông và Bắc Phi bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng nước. WRI khẳng định, thế giới đang đối mặt cuộc khủng hoảng nước chưa từng có và ngày càng trầm trọng do biến đổi khí hậu.

TÚ ANH (T/h)

Tags thiếu nước Viện Tài nguyên Thế giới khủng hoảng nước biến đổi khí hậu

Các tin khác

Cực quang màu tím, xanh lá cây, vàng và hồng đã được đẩy về phía Nam xa hơn so với bình thường khi bão Mặt Trời mạnh mẽ đầu tháng 5.

Nghiên cứu mới trên tạp chí Nature Geoscience đã nêu rõ những nguy cơ tiềm ẩn mà biến đổi khí hậu mang lại cho tương lai của con người.

Theo dự báo của hàng trăm nhà khoa học hàng đầu về khí hậu trên toàn cầu, cuộc khủng hoảng khí hậu sẽ tiếp tục trở nên nghiêm trọng hơn với việc nhiệt độ toàn cầu có thể tăng lên ít nhất 2,5 độ C trong thế kỷ này so với mức thời tiền công nghiệp.

CNN đưa tin, một nghiên cứu từ Đại học Berkeley, California cho rằng có mối liên hệ trực tiếp giữa nhiệt độ cao và sự hung hăng, cũng như khả năng xảy ra các hành vi xấu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục