79% số người chọn mua ô-tô điện vì bảo vệ môi trường

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/8/2023 | 3:44:28 PM

QLMT - 79% số người chọn mua ô-tô điện vì bảo vệ môi trường. Đó con số được đưa ra thông qua báo cáo mang tên “Di chuyển xanh: Cơ hội và thách thức cho thị trường xe điện tại Việt Nam” do Vero - đơn vị tư vấn truyền thông thương hiệu tại khu vực ASEAN phát hành.


Một mẫu xe điện của Vinfast

Vero đã thực hiện khảo sát trên 91 người tiêu dùng Việt Nam thuộc các nhóm tuổi khác nhau, có mức độ hiểu biết khác nhau về ô-tô điện. Những người tham gia khảo sát đã chia sẻ những thông tin về các yếu tố ảnh hưởng khi họ cân nhắc và quyết định mua xe. Báo cáo đã đưa ra một số thông tin đáng chú ý:

Có đến 2/3 trong số 91 người tham gia khảo sát cho biết họ đã tìm hiểu và cân nhắc việc mua một chiếc ô-tô điện, trong đó có 79% cho rằng lý do mua xe là để bảo vệ môi trường.



30 trong số 91 người tham gia khảo sát cho biết họ không có ý định mua một chiếc ô-tô điện, trong đó có 87% cho biết thiếu các trạm sạc là một trong những thách thức đáng kể, nhất là khi đi xa.

Hơn 50% người tham gia khảo sát cho rằng lí do họ vẫn không cân nhắc mua ô-tô điện vì chưa quen với công nghệ trên ô-tô điện và không thể phân biệt từng loại ô-tô điện với nhau.

Sự phát triển của các ứng dụng đặt xe công nghệ và tình hình kinh tế hiện nay khiến người dùng trẻ e ngại việc chuyển sang sử dụng ô-tô điện.



Tuy còn nhiều rào cản, xong thị trường xe điện tại Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển, nhất là trong bối cảnh Việt Nam đang thúc đẩy các phương tiện giao thông sử dụng năng lượng xanh để đưa phát thải ròng khí nhà kính về "0” vào năm 2050.

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô-tô Việt Nam dự báo, năm 2028 Việt Nam sẽ khoảng 1 triệu xe điện, và khoảng 3,5 triệu vào năm 2040.

BẮC LÃM

Tags bảo vệ môi trường ô-tô điện xe điện phương tiện giao thông

Các tin khác

CNN đưa tin, một nghiên cứu từ Đại học Berkeley, California cho rằng có mối liên hệ trực tiếp giữa nhiệt độ cao và sự hung hăng, cũng như khả năng xảy ra các hành vi xấu.

Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) cho biết châu Á chịu nhiều thiên tai nhất thế giới trong năm qua, trong đó bão lũ là nguyên nhân chính gây thương vong, thiệt hại kinh tế.

Một cảnh báo nghiêm trọng từ Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) đã đưa ra những số liệu lo ngại về hiện tượng tẩy trắng san hô lan rộng từ tháng 2/2023. Theo thông tin mới nhất, ảnh hưởng của hiện tượng này đang mở rộng đến các rạn san hô ở hầu hết 54 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Mặc dù mùa đông vừa qua chứng kiến sự tăng nhanh của băng biển ở Bắc Cực, nhưng vẫn không đạt được mức trung bình và băng vẫn mỏng hơn so với những năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự