Người dân Hà Nam hào hứng với hoạt động 'đổi chai nhựa - nhận túi vải'

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/11/2023 | 8:57:44 AM

QLMT - Vừa qua, YIC Hanam Green Race - giải chạy vì một Hà Nam xanh đã diễn ra tại thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam với hơn 2000 người tham dự.

Giải chạy có 3 cự ly chính dành cho người lớn: 3km, 5km, 10km và các vận động viên nhí từ 6-12 tuổi chạy với cự ly 1km.

Đây là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được diễn ra trên địa bàn tỉnh Hà Nam với thông điệp vì môi trường ý nghĩa. Không chỉ chạy, các vận động viên còn được hoà mình vào bầu không khí âm nhạc sôi động cùng rất nhiều những trò chơi hấp dẫn dành cho cả người lớn và trẻ em.

Và đặc biệt, hoạt động đổi 10 chai nhựa lấy 1 túi Eco-bag thu hút được sự quan tâm của đông đảo vận động viên và người dân địa phương. Mọi người háo hức mang theo chai nhựa đến sự kiện để đổi lấy những chiếc túi đa năng có thể tái sử dụng nhiều lần.


Hoạt động đối 10 chai nhựa lấy 1 túi Ecobag nhận được sự quan tâm của nhiều vận động viên và người dân địa phương

Không chỉ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị, ban tổ chức cũng đưa ra cơ cấu giải thưởng hấp dẫn dành cho 10 vận động viên về đích sớm nhất ở các cự ly. Cụ thể, 10 người về đích sớm nhất ở các cự ly 3km, 5km và 10km sẽ nhận được 01 Vòng đeo tay thông minh Xiaomi Mi Band 8. Đối với cự ly 1km, ban tổ chức cũng sẽ dành tặng 10 vận động viên nhí về đích đầu tiên 1 Quả bóng chuyền phiên bản đặc biệt có chữ ký của các vận động viên đội Altos Hàn Quốc. Ngoài ra, các cá nhân hoàn thành cự ly chạy của mình sẽ nhận được huy chương được thiết kế từ nhựa tái chế.

Tại giải chạy, công ty YIC đã trao tặng UBND thành phố Phủ Lý 100.000.000 đồng như đã cam kết trước đó: Với mỗi km chạy của vận động viên, YIC sẽ quyên góp 10.000 VNĐ nhằm mục đích sử dụng cho các hoạt động "vì môi trường xanh" của địa phương.

Giả chạy YIC Hanam Green Race đã mang đến một ngày hội vì môi trường ý nghĩa và đọng lại nhiều cảm xúc trong lòng các vận động viên tham dự.

YIC Hanam Green Race nằm trong khuôn khổ lễ kỷ niệm 10 năm thành lập YIC và khai trương nhà máy YIC số 2. Qua sự kiện, Ban tổ chức mong muốn trải nghiệm của vận động viên không chỉ dừng lại ở từng bước chạy, mà còn trong từng khoảnh khắc được ngắm nhìn Hà Nam xinh đẹp, trong mỗi giá trị nhân văn mà mỗi động viên mang lại cho môi trường sống xung quanh. Mỗi bước chạy của runner mang một ý nghĩa thiết thực để góp nên một Hà Nam xanh, sạch, và đáng sống.

NGỌC ANH

Tags giải chạy Hà Nam đổi chai nhựa túi vải tái sử dụng vì môi trường xanh

Các tin khác

Cùng với sự phát triển đi lên của kinh tế, xã hội ở Việt Nam, thì lượng CTRSH phát sinh từ các hộ gia đình ngày càng tăng. Việc phân loại CTRSH tại nguồn sẽ giảm tải rất nhiều cho các công đoạn xử lý CTR về sau. TP Lào Cai đã thực hiện việc phân loại CTRSH từ năm 2016 và đạt hiệu quả rất cao, việc phân loại CTRSH giờ đây đã trở thành thói quen của người dân nơi đây. Nghiên cứu này nhằm đánh giá những kinh nghiệm trong việc thu gom, phân loại CTRSH trên địa bàn TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Để lò đốt chất thải rắn sinh hoạt vận hành hiệu quả, huyện Yên Bình (Yên Bái) đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện phân loại rác thải tại nguồn.

Xây dựng mô hình “Dân vận khéo” của các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã trở thành phong trào rộng khắp, có sức lan tỏa mạnh mẽ; góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, phong trào hành động cách mạng ở cơ sở.

Nam Sách là địa phương đi đầu, điển hình của Hải Dương trong thực hiện Đề án “Xử lý chất thải rắn trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030”, đặc biệt là hoạt động phân loại rác thải tại nguồn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục