QLMT - Ngày 23/8, Unilever Việt Nam và Central Retail Việt Nam tổ chức lễ phát động hợp tác phân loại rác tại nguồn và giảm thiểu rác thải nhựa nhằm đánh dấu bước tiến quan trọng trong nỗ lực đem nhựa quay trở lại phục vụ sản xuất.
Hợp tác giữa Unilever Việt Nam và Central Retail Việt Nam trong dự án Phân loại rác tại nguồn và giảm thiểu rác thải nhựa tập trung hướng đến thúc đẩy mô hình Kinh tế Tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa tại các khu vực siêu thị tại miền Nam (TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương) và triển khai các chương trình truyền thông, giáo dục phân loại rác tại nguồn để tạo điều kiện thuận lợi cho thu gom và tái chế rác thải nhựa.
Các đại biểu thực hiện nghi thức thể hiện cam kết đưa nhựa quay trở lại phục vụ sản xuất, đời sống tại "Lễ phát động dự án Hợp tác chiến lược về Phân loại rác thải nhựa tại nguồn.
Đồng thời, tối ưu hóa nguồn rác thải nhựa thu gom thông qua các chương trình hợp tác để tái chế và cung cấp hạt nhựa PCR cho ngành sản xuất bao bì trong nước.
Các hoạt động thuộc khuôn khổ dự án sẽ được triển khai trong giai đoạn từ tháng 8/2023 đến tháng 12/2023 tại các hệ thống trung tâm thương mại thuộc khu vực miền Nam của Central Retail Việt Nam là GO!, BigC, Tops Market, mini go!
Cụ thể, tổ chức hoạt động tiêu dùng xanh nhằm thúc đẩy bán hàng, giáo dục người tiêu dùng về sử dụng những sản phẩm thân thiện môi trường, sử dụng dụng bao bì từ nhựa tái chế; tuyên truyền trực tiếp qua chuỗi siêu thị GO!, BigC, Tops Market & mini go! để giúp nâng cao nhận thức của người mua hàng tại những nơi này, thay đổi thói quen về tiêu dùng có trách nhiệm và quản lý rác thải nhựa.
Đại diện Unilever Việt Nam và Central Retail Việt Nam tại "Lễ phát động hợp tác Phân loại rác tại nguồn và giảm thiểu rác thải nhựa”
Với dự án Phân loại rác tại nguồn và giảm thiểu rác thải nhựa, Unilever Việt Nam đóng vai trò phối hợp và kết nối với các đối tác trong chuỗi giá trị nhằm hỗ trợ phân loại, thu gom và tái chế chất thải nhựa trên địa bàn các trung tâm thương mại diễn ra chương trình.
Central Retail Việt Nam cũng tích cực bố trí nhân sự và khu vực tập kết rác thải tại các trung tâm thương mại đang phát động chương trình để hoạt động được diễn ra hiệu quả.
Thông qua hệ thống các siêu thị của mình, Central Retail giúp phân phối những sản phẩm này đến tay người tiêu dùng, đồng thời tuyên truyền và khuyến khích người mua hàng duy trì thói quen phân loại rác tại nguồn để thu gom và tái chế rác thải nhựa được triển khai hiệu quả./.
NGỌC ANH (T/h)
Tags
Unilever Việt Nam
Central Retail Việt Nam
phân loại rác tại nguồn
Các chương trình khuyến khích tái chế rác thải nhựa ở châu Âu đang vấp phải một trở ngại không ngờ tới, đó là sự phân hóa giữa các quốc gia phía Nam và phía Bắc.
Thúc đẩy áp dụng kinh tế tuần hoàn đang là một xu hướng mạnh mẽ ở nhiều quốc gia trên thế giới. Vậy làm thế nào để biến rác thải thành tài nguyên theo mô hình kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam hiện nay?
Vừa qua, UBND phường Đông Kinh, TP Lạng Sơn đã bàn giao 15 mô hình “Ngôi nhà xanh” cho các khối phố và trường học trên địa bàn.
Vừa qua, YIC Hanam Green Race - giải chạy vì một Hà Nam xanh đã diễn ra tại thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam với hơn 2000 người tham dự.