Unilever Việt Nam và Central Retail Việt Nam phát động hợp tác phân loại rác tại nguồn

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/8/2023 | 3:48:51 PM

QLMT - Ngày 23/8, Unilever Việt Nam và Central Retail Việt Nam tổ chức lễ phát động hợp tác phân loại rác tại nguồn và giảm thiểu rác thải nhựa nhằm đánh dấu bước tiến quan trọng trong nỗ lực đem nhựa quay trở lại phục vụ sản xuất.

Hợp tác giữa Unilever Việt Nam và Central Retail Việt Nam trong dự án Phân loại rác tại nguồn và giảm thiểu rác thải nhựa tập trung hướng đến thúc đẩy mô hình Kinh tế Tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa tại các khu vực siêu thị tại miền Nam (TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương) và triển khai các chương trình truyền thông, giáo dục phân loại rác tại nguồn để tạo điều kiện thuận lợi cho thu gom và tái chế rác thải nhựa.

Đại diện Unilever Việt Nam và Central Retail Việt Nam tại
Các đại biểu thực hiện nghi thức thể hiện cam kết đưa nhựa quay trở lại phục vụ sản xuất, đời sống tại "Lễ phát động dự án Hợp tác chiến lược về Phân loại rác thải nhựa tại nguồn.

Đồng thời, tối ưu hóa nguồn rác thải nhựa thu gom thông qua các chương trình hợp tác để tái chế và cung cấp hạt nhựa PCR cho ngành sản xuất bao bì trong nước. 

Các hoạt động thuộc khuôn khổ dự án sẽ được triển khai trong giai đoạn từ tháng 8/2023 đến tháng 12/2023 tại các hệ thống trung tâm thương mại thuộc khu vực miền Nam của Central Retail Việt Nam là GO!, BigC, Tops Market, mini go!

Cụ thể, tổ chức hoạt động tiêu dùng xanh nhằm thúc đẩy bán hàng, giáo dục người tiêu dùng về sử dụng những sản phẩm thân thiện môi trường, sử dụng dụng bao bì từ nhựa tái chế; tuyên truyền trực tiếp qua chuỗi siêu thị GO!, BigC, Tops Market & mini go! để giúp nâng cao nhận thức của người mua hàng tại những nơi này, thay đổi thói quen về tiêu dùng có trách nhiệm và quản lý rác thải nhựa.


Đại diện Unilever Việt Nam và Central Retail Việt Nam tại "Lễ phát động hợp tác Phân loại rác tại nguồn và giảm thiểu rác thải nhựa”

Với dự án Phân loại rác tại nguồn và giảm thiểu rác thải nhựa, Unilever Việt Nam đóng vai trò phối hợp và kết nối với các đối tác trong chuỗi giá trị nhằm hỗ trợ phân loại, thu gom và tái chế chất thải nhựa trên địa bàn các trung tâm thương mại diễn ra chương trình.

Central Retail Việt Nam cũng tích cực bố trí nhân sự và khu vực tập kết rác thải tại các trung tâm thương mại đang phát động chương trình để hoạt động được diễn ra hiệu quả.

Thông qua hệ thống các siêu thị của mình, Central Retail giúp phân phối những sản phẩm này đến tay người tiêu dùng, đồng thời tuyên truyền và khuyến khích người mua hàng duy trì thói quen phân loại rác tại nguồn để thu gom và tái chế rác thải nhựa được triển khai hiệu quả./.

NGỌC ANH (T/h)

Tags Unilever Việt Nam Central Retail Việt Nam phân loại rác tại nguồn

Các tin khác

Cùng với sự phát triển đi lên của kinh tế, xã hội ở Việt Nam, thì lượng CTRSH phát sinh từ các hộ gia đình ngày càng tăng. Việc phân loại CTRSH tại nguồn sẽ giảm tải rất nhiều cho các công đoạn xử lý CTR về sau. TP Lào Cai đã thực hiện việc phân loại CTRSH từ năm 2016 và đạt hiệu quả rất cao, việc phân loại CTRSH giờ đây đã trở thành thói quen của người dân nơi đây. Nghiên cứu này nhằm đánh giá những kinh nghiệm trong việc thu gom, phân loại CTRSH trên địa bàn TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Để lò đốt chất thải rắn sinh hoạt vận hành hiệu quả, huyện Yên Bình (Yên Bái) đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện phân loại rác thải tại nguồn.

Xây dựng mô hình “Dân vận khéo” của các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã trở thành phong trào rộng khắp, có sức lan tỏa mạnh mẽ; góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, phong trào hành động cách mạng ở cơ sở.

Nam Sách là địa phương đi đầu, điển hình của Hải Dương trong thực hiện Đề án “Xử lý chất thải rắn trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030”, đặc biệt là hoạt động phân loại rác thải tại nguồn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục