Unilever Việt Nam và Central Retail Việt Nam phát động hợp tác phân loại rác tại nguồn

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/8/2023 | 3:48:51 PM

QLMT - Ngày 23/8, Unilever Việt Nam và Central Retail Việt Nam tổ chức lễ phát động hợp tác phân loại rác tại nguồn và giảm thiểu rác thải nhựa nhằm đánh dấu bước tiến quan trọng trong nỗ lực đem nhựa quay trở lại phục vụ sản xuất.

Hợp tác giữa Unilever Việt Nam và Central Retail Việt Nam trong dự án Phân loại rác tại nguồn và giảm thiểu rác thải nhựa tập trung hướng đến thúc đẩy mô hình Kinh tế Tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa tại các khu vực siêu thị tại miền Nam (TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương) và triển khai các chương trình truyền thông, giáo dục phân loại rác tại nguồn để tạo điều kiện thuận lợi cho thu gom và tái chế rác thải nhựa.

Đại diện Unilever Việt Nam và Central Retail Việt Nam tại
Các đại biểu thực hiện nghi thức thể hiện cam kết đưa nhựa quay trở lại phục vụ sản xuất, đời sống tại "Lễ phát động dự án Hợp tác chiến lược về Phân loại rác thải nhựa tại nguồn.

Đồng thời, tối ưu hóa nguồn rác thải nhựa thu gom thông qua các chương trình hợp tác để tái chế và cung cấp hạt nhựa PCR cho ngành sản xuất bao bì trong nước. 

Các hoạt động thuộc khuôn khổ dự án sẽ được triển khai trong giai đoạn từ tháng 8/2023 đến tháng 12/2023 tại các hệ thống trung tâm thương mại thuộc khu vực miền Nam của Central Retail Việt Nam là GO!, BigC, Tops Market, mini go!

Cụ thể, tổ chức hoạt động tiêu dùng xanh nhằm thúc đẩy bán hàng, giáo dục người tiêu dùng về sử dụng những sản phẩm thân thiện môi trường, sử dụng dụng bao bì từ nhựa tái chế; tuyên truyền trực tiếp qua chuỗi siêu thị GO!, BigC, Tops Market & mini go! để giúp nâng cao nhận thức của người mua hàng tại những nơi này, thay đổi thói quen về tiêu dùng có trách nhiệm và quản lý rác thải nhựa.


Đại diện Unilever Việt Nam và Central Retail Việt Nam tại "Lễ phát động hợp tác Phân loại rác tại nguồn và giảm thiểu rác thải nhựa”

Với dự án Phân loại rác tại nguồn và giảm thiểu rác thải nhựa, Unilever Việt Nam đóng vai trò phối hợp và kết nối với các đối tác trong chuỗi giá trị nhằm hỗ trợ phân loại, thu gom và tái chế chất thải nhựa trên địa bàn các trung tâm thương mại diễn ra chương trình.

Central Retail Việt Nam cũng tích cực bố trí nhân sự và khu vực tập kết rác thải tại các trung tâm thương mại đang phát động chương trình để hoạt động được diễn ra hiệu quả.

Thông qua hệ thống các siêu thị của mình, Central Retail giúp phân phối những sản phẩm này đến tay người tiêu dùng, đồng thời tuyên truyền và khuyến khích người mua hàng duy trì thói quen phân loại rác tại nguồn để thu gom và tái chế rác thải nhựa được triển khai hiệu quả./.

NGỌC ANH (T/h)

Tags Unilever Việt Nam Central Retail Việt Nam phân loại rác tại nguồn

Các tin khác

Từ năm 2019 đến nay, phong trào "Chống rác thải nhựa" tại Nam Định đã được triển khai mạnh mẽ với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú.

Để phục vụ công tác tuyên truyền về phân loại chất thải rắn tại nguồn, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phát hành video Hướng dẫn phân loại chất thải rắn tại nguồn với những hình ảnh trực quan, sinh động. Chuyên trang Quản lý môi trường xin chia sẻ video này để bạn đọc tham khảo.

Kế hoạch đặt ra mục tiêu đến năm 2025 phấn đấu 100% các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang được trang bị kiến thức về phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn

Rất nhiều địa phương trên cả nước "kêu khó" sau khi thí điểm trong phân loại rác tại nguồn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục