Người công nhân thầm lặng

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/4/2024 | 2:21:34 PM

Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.


Tác phẩm: Người công nhân thầm lặng. Thời gian: 31/1/2024. Địa điểm: Hiện trường vòng xoay Bình Thuận, đường Nguyễn Văn Linh, ấp 1, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TPHCM

Ở thời hiện đại, người ta thường chỉ bắt gặp những hình ảnh hào nhoáng đẹp đẽ, những địa điểm check-in sang chảnh, đắt đỏ. Ít ai nhìn thấy được những khoảnh khắc bình dị nhưng hết sức ý nghĩa của cuộc sống, vì ta lướt qua quá nhanh, hoặc bởi những hình ảnh này chỉ xuất hiện… bên dưới lòng đất, nơi chúng ta không thể tiếp cận: hình ảnh người công nhân cấp nước đang làm công việc thầm lặng để cung cấp nguồn nước cho cộng đồng.

Từ vuông hố sâu 2-3m, hình ảnh của họ hiện lên bên cạnh ống cấp nước, với ánh mắt lấp lánh kiên định, với đôi bàn tay chai sần nhưng rắn rỏi, chắc chắn. Những người công nhân trong ảnh đang hào hứng làm công việc tăng áp lực nước cho khu vực cuối nguồn của huyện Bình Chánh, vào một buổi chiều đầu năm mới, để đảm bảo cho mỗi hộ dân trong khu vực đều có đủ nước để sử dụng.

Với họ, công việc không chỉ là cách kiếm sống, mà còn là sứ mệnh cao cả. Họ không cần lời khen ngợi hay sự công nhận. Họ làm việc không quản đêm ngày, chẳng màng mỏi mệt, cũng không biết đến từ khóa "nghỉ ngơi”.

Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà. Âm thanh ấy như một tiếng reo vui, như tiếng của nhịp tim rung lên vì hạnh phúc. Bởi hơn ai hết, họ biết mình vừa đóng góp một phần rất nhỏ bé, nhưng vô cùng ý nghĩa vào sự phát triển của cộng đồng.

Theo Đinh Quốc Phong/Sawaco

Tags công nhân thầm lặng khoảnh khắc bình dị công nhân cấp nước

Các tin khác

Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.

30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.

Ở Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa, chị Lê Thị Mai trú tại phố 2, P.Đông Cương, TP Thanh Hóa được biết đến là nữ công nhân có hoàn cảnh quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó con trai thứ 2 bị bệnh bại não.

Mỗi ngày, bất kể thời gian nào, kể cả đêm hay lúc rạng sáng, những người công nhân quét rác vẫn miệt mài làm việc trên khắp mọi ngả đường, góc phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục