Làm đẹp cho thành phố là chúng em vui rồi

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/1/2024 | 3:17:32 PM

QLMT - Giáp Tết, chiều 29-1-2024, trời rét đậm, người đi bộ trong Công viên Bách Thảo thưa vắng. Ai nấy đều mặc áo ấm chùm kín người, rảo bước nhanh. Gần như không quan tâm tới trời rét đậm, một nhóm công nhân đang trồng hoa vừa là việc vừa cười nói vui vẻ.

- Các chị có gì mà vui thế, có thấy rét không? 

- Rét thì có rét nhưng được làm đẹp cho thành phố nghững ngày xuân Giáp Thìn này là chúng em vui rồi!


Công nhân Phương Anh chỉnh sửa ang hoa đỗ quyên

Hỏi chuyện Phương Anh một trong số những người công nhân thuộc nhóm nói trên, chúng tôi được biết chị Anh là công nhân duy trì của Xí nghiệp Quản lý công viên cây xanh số 3 (Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội). Phương Anh vào làm việc ở Xí nghiệp đã tám năm. Những ngày này theo yêu cầu của Xí nghiệp công nhân làm việc cả ba ca và được trả thêm tiền làm việc ngoài giờ, ăn ngày ba bữa. Để bảo đảm tiến độ, công nhân phải trồng sẵn hoa vào trong các ang sau đó dùng xe cẩu đưa ra đặt trên hè phố, vừa nhanh vừa bảo vệ môi trường. Thật thú vị khi chúng tôi được biết mẹ của Phương Anh đã làm việc tại đây. Trong Xí nghiệp có nhiều gia đình như vậy cho dù công việc vất vả nặng nhọc. Trong khuôn viên của Xí nghiệp, chúng tôi thấy hoa đã được trồng trong khoảng 60 chiếc ang, đang chờ xe cẩu vận chuyển và đặt tại vỉa hè đường Hùng Vương, Độc Lập, Lê Hồng Phong, Văn phòng Trung ương Đảng. 


Công nhân xếp hoa từ các thùng hoa nhập từ Đà Lạt

Nguyễn Trọng Thuật - Tổ trưởng Duy trì cây và hoa vừa tạo dựng một cây thế ghép từ nhiều cành phong lan vừa cho chúng tôi biết: Ngày rét đậm như thế này anh em công nhân vẫn làm việc liên tục. Có Tết phải trực cả ngày 29, 30. Năm nay Xí nghiệp nhập hoa từ Đà Lạt về bao gồm các loại hoa: Trạng  nguyên, cẩm tú cầu, cúc, đỗ quyên, cẩm chướng. Khi đưa lên ang thường phối theo từng chủng loại. Có ang toàn hoa cẩm tú cầu, có ang toàn trạng nguyên, làm như vậy cho cảm giác sinh động không nhàm chán. 


Các ang hoa chuẩn bị được đưa ra đặt trên vỉa hè trong dịp xuân Giáp Thìn. 

Đồng chí  Nguyễn Xuân Ngọc, Giám đốc Xí nghiệp Quản lý công viên cây xanh số 3 cho phóng viên Chuyên trang Quản Lý Môi trường và Đô thị (Tạp chí Môi trường và Đô thị) biết: Để chuẩn bị hoa Tết Xí nghiệp nhập hoa từ Đà Lạt về, hơn một tỷ đồng. Trong dịp Tết này Xí nghiệp huy động hơn 50 công nhân tham gia. Thành công nhất của Xí nghiệp trong năm 2023 là duy trì được hệ thông vườn hoa thảm cỏ theo đúng kế hoạch đề ra. Để làm được việc đó Xí nghiệp đã chủ động hợp tác,  đối thoại với các đơn vị có liên quan để bảo vệ cây xanh trước tình trạng mở rộng đường, xén vỉa hè. 

Năm 2024 là năm công việc sẽ tăng gấp nhiều lần vì có nhiều ngày lễ lớn, trong đó có kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024). Xí nghiệp đã và đang chuẩn bị sẵn ngồn lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ thành phố giao.

HÀ HỒNG

Tags làm đẹp cho thành phố công nhân cây xanh trồng hoa Công viên Bách Thảo

Các tin khác

Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.

Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.

30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.

Ở Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa, chị Lê Thị Mai trú tại phố 2, P.Đông Cương, TP Thanh Hóa được biết đến là nữ công nhân có hoàn cảnh quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó con trai thứ 2 bị bệnh bại não.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục