Bắt 2 đối tượng bắn nữ công nhân Vệ sinh môi trường ở Quảng Ngãi

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/10/2023 | 10:32:32 AM

QLMT - Bắt 2 kẻ hành hung, dùng súng bắn 2 nữ công nhân Vệ sinh môi trường trọng thương lúc rạng sáng ở Quảng Ngãi.

Ngày 6/10, Công an tỉnh Quảng Ngãi thông tin, cơ quan này đã bắt được 2 đối tượng bắn nữ công nhân vệ sinh môi trường vào lúc 0h1 phút ngày 5/10.

Hai đối tượng bắn công nhân vệ sinh môi trường đã bị bắt
Hai đối tượng bắn công nhân vệ sinh môi trường đã bị bắt

Theo thông tin lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi, tối 5/10, lực lượng chức năng phát hiện Nguyễn Đức Nga (23 tuổi, quê xã Tam Thái, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam; tạm trú thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) và Trần Viết Đông (24 tuổi, quê thị trấn Tiên Kỳ, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam; tạm trú huyện Tư Nghĩa) đang lẩn trốn trên địa bàn huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi.

Hai nữ lao công đang được điều trị tại bệnh viện
Hai nữ lao công đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: S.X.

Ngay lập tức, lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi phục kích, bắt giữ 2 kẻ đã có hành vi hành hung, dùng súng bắn 2 nữ công nhân Vệ sinh môi trường khiến dư luận phẫn nộ.

2 nữ công nhân VSMT bị bắn lúc rạng sáng ở Quảng Ngãi
2 nữ công nhân VSMT bị bắn lúc rạng sáng ở Quảng Ngãi. (Ảnh: C.A)

khoảng 0h10 ngày 5/10, khi đang quét rác trên đường Phạm Văn Đồng, chị Lê Thị Minh Khải (38 tuổi, nhân viên của Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi) gặp hai thanh niên chạy xe máy với tốc độ cao. Khi xe của hai thanh niên di chuyển sát xe rác đậu bên lề đường, chị Khải đánh tiếng nhắc họ đi chậm lại. Liền lập tức, hai thanh niên buông lời chửi thề rồi phóng xe bỏ đi.

Sau đó khoảng 1h đồng hồ, chị Khải cùng đồng nghiệp của mình là Võ Thị Lưu (42 tuổi) quét dọn vệ sinh trên đường Phạm Văn Đồng, đoạn khu vực chợ tạm (TP Quảng Ngãi) thì bị hai thanh niên quay lại hành hung, dùng súng bắn.

Chỉ khi người dân địa phương phát hiện sự việc, hô hoán thì 2 thanh niên trên mới bỏ đi. Ngay sau đó, hai nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Phúc Hưng cấp cứu. Kết quả chụp phim cho thấy cả hai đều có đạn trong đùi và bắp chân.

Sự việc này đã gây ra sự phẫn nộ trong cộng đồng. Phía cảnh sát đang tiến hành công tác điều tra để xác định xem có những đối tượng liên quan khác hay không.

"Hành vi tấn công công nhân vệ sinh môi trường bằng vũ khí là một hành vi nghiêm trọng và cần phải bị truy tố và xử lý một cách nghiêm minh theo luật pháp.", ông Đoàn Nhật Linh, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi chia sẻ.
-----------------------------------
Quét rác là cái nghề vất vả, hiểm nguy, nhưng lại ít được xã hội coi trọng, bởi làm nghề này lúc nào cũng phải tiếp xúc với chất thải, rác. Bộ trang phục thường trông cũ kỹ bởi họ phải mặc hàng ngày và phải đến những nơi bụi bẩn, hôi hám. Vì thế có những người xa lánh, khinh bỉ công nhân quét rác.

Công nhân vệ sinh môi trường thường được ví như những chú ong chăm chỉ, cần mẫn và đầy trách nhiệm vì một môi trường trong lành, phố phường sạch đẹp. Họ là những "anh hùng thầm lặng" vì một thành phố "Xanh - Sạch - Đẹp".

Hằng đêm, sau không khí ồn ào, xô bồ của người dân phố thị thì các "anh hùng thầm lặng" lại xuống đường, bắt đầu công việc của mình. Bất kể thời tiết nắng hay mưa. Họ làm việc miệt mài, không nghỉ để duy trì sự sạch sẽ và an toàn cho cộng đồng. Nhiệm vụ của họ thường làm những công việc như thu gom, phân loại rác thải và quét rác ở các phố phường.

Các công nhân quét rác lúc nào cũng tiếp xúc với chất thải, mùi hôi, bụi bẩn. Bởi thế, trong xã hội ngày càng hiện đại, thì đâu đó vẫn còn một số ít người ít coi trọng. Mặc dù công việc quét rác bị xem thường nhưng công việc này vẫn là một phần rất quan trọng của hệ thống đô thị. Những người làm nghề này đảm bảo rằng chúng ta sống trong một môi trường sạch sẽ và an toàn. Họ đóng góp vào việc duy trì sự cân bằng môi trường, giúp hạn chế tác động tiêu cực của rác thải đến môi trường.

QUANG SÁNG- HỒ CƯỜNG

Tags công nhân Vệ sinh môi trường Quảng Ngãi bắn 2 nữ công nhân

Các tin khác

Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.

Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.

30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.

Ở Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa, chị Lê Thị Mai trú tại phố 2, P.Đông Cương, TP Thanh Hóa được biết đến là nữ công nhân có hoàn cảnh quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó con trai thứ 2 bị bệnh bại não.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục