Đừng để hố ga “bẫy” người đi đường

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/7/2022 | 11:47:49 AM

Thời gian gần đây, khi lưu thông trên tuyến đường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) một số người điều khiển xe máy bị trượt bánh vào cạnh nắp hố ga gây lạng tay lái, có người do phanh gấp ngã ra đường do tại đây có nhiều nắp hố ga cao hơn mặt đường.


Nắp hố ga tại đoạn đường Trung Văn vào buổi sáng

Cơ quan chức năng đổ tại do đơn vị thi công đường đã khiến cho nắp hố ga bị "trồi lên” khỏi mặt đường. Tuy nhiên, theo quan sát, đường Trung Văn khá cũ và gần đây không được tôn tạo, sửa chữa. Chỉ đi một đoạn ngắn, người đi đường đã có thể bắt gặp một loạt nắp hố ga đều nhô cao hơn mặt đường, hầu hết đều nằm trên phần đường dành cho xe máy, xe đạp.

Do đó, không ít người tham gia giao thông thấp thỏm lo sợ xe bị trượt bánh bất cứ lúc nào. Điều này rất nguy hiểm cho người đi đường, đặc biệt là khi lưu thông vào ban đêm.

Theo quan sát, việc thiết kế nắp hố ga hiện nay không đồng bộ, chỉ trên một quãng đường ngắn, có thể gặp nắp hố ga với muôn hình vạn trạng như vuông, chữ nhật, tròn... Vì rất nhiều lý do, những hố ga này lồi lõm tạo thành những "ổ gà” liên tục trên đường. Một số hố hình vuông nhưng lại được đậy nắp hình tròn, đơn vị thi công dùng bê tông vá víu 4 góc nên rất mất mỹ quan đô thị.

Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần có phương án rà soát lại các công trình hạ tầng kỹ thuật, có sự thống nhất trong thiết kế các loại nắp hố ga, nắp cống để tránh tình trạng lộn xộn về hình dáng, kích thước. Chính việc không chuẩn trong kích thước, hình dáng dễ gây cong vênh, không khớp, gãy vỡ, mất an toàn. Thậm chí, chính điều này khiến nắp hố ga trở thành "miếng mồi ngon” dễ bị kẻ gian lấy cắp.

Theo KTĐT

Tags hố ga tai nạn giao thông nắp hố ga

Các tin khác

Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.

Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.

30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.

Ở Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa, chị Lê Thị Mai trú tại phố 2, P.Đông Cương, TP Thanh Hóa được biết đến là nữ công nhân có hoàn cảnh quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó con trai thứ 2 bị bệnh bại não.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự