Nhặt được nhẫn kim cương, công nhân môi trường trả lại cho người đánh rơi

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/2/2022 | 3:45:08 PM

Trên đường đi làm, một công nhân môi trường ở Thừa Thiên Huế nhặt được chiếc nhẫn kim cương nên đã tìm cách trả lại cho người đánh rơi.

Chiều 17/2, lãnh đạo Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế cho biết, một công nhân của đơn vị trong lúc làm việc đã nhặt được chiếc nhẫn cưới trên đường, vừa trao trả lại tài sản nhặt được cho người đánh rơi.

Người công nhân đó chính là anh Trần Phương Lộc, Công ty cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế.

Trước đó, tối ngày 16/2 khi anh Lộc đang quét rác thải trên đường đã nhặt được một chiếc nhẫn kim cương. Sau đó, anh đã cất chiếc nhẫn tiếp tục công việc và chờ để trả lại cho người đánh rơi.

Nhặt được nhẫn kim cương, công nhân môi trường trả lại cho người đánh rơi - Ảnh 1
Anh Lộc trao trả lại chiếc nhẫn kim cương cho người đánh rơi.

Xác định người đánh rơi chiếc nhẫn là chị Hà Hoàng Oanh, người đang tìm chiếc nhẫn trên đường, anh Lộc đã trả lại chiếc nhẫn cho chị Oanh trong sự vui mừng của chị. Chị Hà Hoàng Oanh, chủ nhân của chiếc nhẫn kim cương đã rất cảm kích trước hành động cao đẹp của anh Trần Phương Lộc.

Trên trang Facebook cá nhân, chị Oanh chia sẻ, khi về nhà do sơ ý nên chị đã làm tuột mất 2 chiếc nhẫn mà không hề biết. Vào nhà được 30 phút thì chị mới phát hiện ra không thấy nhẫn trên tay. Vợ chồng chị đã tìm khắp nơi nhưng cũng không thấy. 

Lúc này, vợ chồng chị nghĩ chiếc nhẫn có thể bị rớt ngoài đường, nhưng xung quanh đường đã được quét sạch sẽ. Chồng chị Oanh đã đi tìm người quét đoạn đường với hy vọng tìm thấy được chiếc nhẫn. Chồng chị Oanh sau đó đã gặp được anh Trần Phương Lộc, khi nghe hỏi về chiếc nhẫn anh Lộc lấy nhẫn trong túi ra trả lại vợ chồng chị Oanh.

Nhặt được nhẫn kim cương, công nhân môi trường trả lại cho người đánh rơi - Ảnh 2
Anh Trần Phương Lộc được Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế khen thưởng vì có hành động nhặt được của rơi trả lại người bị mất.

Được biết, Công ty cổ phần Môi trường và công trình đô thị Huế cũng đã quyết định khen thưởng đối với anh Lộc vì đã có hành động nhặt được của rơi trả lại người bị mất.

Đinh Hương

Các tin khác

Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.

Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.

30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.

Ở Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa, chị Lê Thị Mai trú tại phố 2, P.Đông Cương, TP Thanh Hóa được biết đến là nữ công nhân có hoàn cảnh quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó con trai thứ 2 bị bệnh bại não.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự