Hàm lượng bụi mịn tại Khu công nghiệp Lộc An – Bình Sơn vượt ngưỡng 9 lần

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/4/2024 | 9:57:58 AM

QLMT - Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai vừa có kết quả quan trắc môi trường không khí lần 1/2024 tại 26 khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh.

Thời gian vừa qua, tỉnh Đồng Nai đã thực hiện quan trắc môi trường không khí lần 1/2024 tại 26 khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

Theo kết quả mà Sở Tài nguyên và Môi trường vừa kết luận, có 5/26 khu công nghiệp có thông số bụi vượt quy chuẩn. Trong đó, KCN Lộc An - Bình Sơn gần công trường xây dựng Sân bay Long Thành (huyện Long Thành) vượt cao nhất với hàm lượng bụi TSP (tổng bụi lơ lửng vượt đến 9,2 lần so với Quy chuẩn Kỹ thuật quốc gia về chất lượng không khí.

Ngoài ra, có 11 KCN vượt so với quy chuẩn về thông số bụi PM10 (bụi mịn). Trong đó, KCN Sông Mây (huyện Trảng Bom) vượt cao nhất (1,48 lần). Kết quả quan trắc cũng ghi nhận thời điểm thu mẫu tại các KCN mật độ xe lưu thông cao dẫn đến hàm lượng bụi tăng cao.


KCN Lộc An - Bình Sơn

Theo những kết quả trên, Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị Công an tỉnh và Sở Giao thông vận tải Đồng Nai phối hợp với UBND các địa phương tăng cường tuần tra kiểm soát phương tiện. Nghiêm cấm và xử lý nghiêm các phương tiện vận chuyển hàng quá khổ, quá tải, không che chắn kín làm hư hỏng đường, phát sinh ô nhiễm bụi.

Ban Quản lý các KCN Đồng Nai cũng yêu cầu các chủ đầu tư kinh doanh hạ tầng duy trì các biện pháp kiểm soát lượng phương tiện ra vào KCN, thực hiện vệ sinh các tuyến đường trong KCN và bổ sung diện tích cây xanh nhằm giảm thiểu bụi phát sinh.

KCN Lộc An - Bình Sơn, có tổng diện tích 243ha đã thu hút được 54 nhà máy, tỷ lệ lập đầy 72,5%. Trong đó, 42 nhà máy đã đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh với tổng lượng lao động khoảng 16 ngàn người và 1 tỷ USD vốn đầu tư.

DUY ANH

Tags bụi mịn Khu công nghiệp Lộc An quan trắc môi trường

Các tin khác

Xanh hóa các khu công nghiệp (KCN) là yêu cầu cấp thiết nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng xanh của khách hàng, đồng thời thực hiện cam kết của Việt Nam trong phát triển bền vững.

Theo Báo Thanh tra, mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) tỉnh Thanh Hoá đã có Thông báo số 66/TB-STNMT về kết quả kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường tại các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh đã phối hợp các cơ quan tại các huyện, thị xã tiến hành kiểm tra chất lượng nước thải sau hệ thống xử lý tập trung của các khu công nghiệp.

Việt Nam đặt mục tiêu trở thành nước phát triển vào năm 2045 và đạt phát thải ròng về 0 vào năm 2050. Đây vừa là tham vọng lớn nhưng cũng là thách thức đối với một quốc gia đang phát triển như Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục