Tây Ninh: Kiểm tra chất lượng nước thải tại các khu công nghiệp

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/3/2024 | 10:16:22 AM

QLMT - Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh đã phối hợp các cơ quan tại các huyện, thị xã tiến hành kiểm tra chất lượng nước thải sau hệ thống xử lý tập trung của các khu công nghiệp.

Thực hiện Thông báo số 6417/TB-STNMT ngày 15.9.2023 của Sở Tài nguyên và Môi trường về kiểm tra việc vận hành hệ thống xử lý nước thải đối với 6 đơn vị có công suất xử lý lớn tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh đã phối hợp với Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường, Phòng Tài nguyên và Môi trường các huyện, thị xã tiến hành kiểm tra chất lượng nước thải sau hệ thống xử lý tập trung của các khu công nghiệp này.

Qua kiểm tra, hệ thống xử lý nước thải các khu công nghiệp đều đang vận hành bình thường, có bố trí đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật ghi chép sổ nhật ký vận hành theo quy định.


Ảnh minh hoạ

Trong năm 2023, định kỳ hằng quý, Ban Quản lý Khu kinh tế ban hành kế hoạch kiểm soát môi trường, phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường các huyện, thị xã: Trảng Bàng, Gò Dầu, Bến Cầu, Dương Minh Châu thực hiện lấy mẫu kiểm soát chất lượng môi trường các khu công nghiệp. Kết quả, chất lượng nước thải sau xử lý của hệ thống xử lý nước thải tập trung các đơn vị kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp đều đạt quy chuẩn cho phép trước khi xả thải ra môi trường.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý Khu kinh tế còn thường xuyên theo dõi, phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường giám sát chất lượng nước thải sau xử lý từ các doanh nghiệp có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường thông qua hệ thống thu nhận dữ liệu quan trắc nước thải tự động liên tục do các doanh nghiệp truyền về.

Trong thời gian tới, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh tiếp tục phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Phòng Tài nguyên và Môi trường các huyện, các đơn vị có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát việc xả thải ra môi trường của các doanh nghiệp trên địa bàn các khu công nghiệp, khu kinh tế. Đồng thời, đôn đốc các doanh nghiệp chưa hoàn thành việc lắp đặt trạm quan trắc nước thải tự động truyền số liệu về Sở Tài nguyên và Môi trường để theo dõi, giám sát theo quy định.

DUY ANH

Tags Tây Ninh chất lượng nước thải khu công nghiệp

Các tin khác

Xanh hóa các khu công nghiệp (KCN) là yêu cầu cấp thiết nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng xanh của khách hàng, đồng thời thực hiện cam kết của Việt Nam trong phát triển bền vững.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai vừa có kết quả quan trắc môi trường không khí lần 1/2024 tại 26 khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh.

Theo Báo Thanh tra, mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) tỉnh Thanh Hoá đã có Thông báo số 66/TB-STNMT về kết quả kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường tại các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam đặt mục tiêu trở thành nước phát triển vào năm 2045 và đạt phát thải ròng về 0 vào năm 2050. Đây vừa là tham vọng lớn nhưng cũng là thách thức đối với một quốc gia đang phát triển như Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục