Đà Nẵng: Nhiều cử tri phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu công nghiệp Liên Chiểu

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/11/2023 | 4:22:25 PM

QLMT - Theo phản ánh của một số cử tri tại phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng, một số nhà máy trong KCN Liên Chiểu hiện nay đang gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khoẻ, cuộc sống sinh hoạt của người dân.


Các nhà máy trong KCN Liên Chiểu xả khói (ảnh được cắt ra từ video do người dân quay lại)

Theo phản ánh của nhiều cử tri tại Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND phường Hoà Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng với cử tri vừa qua, một số nhà máy trong KCN Liên Chiểu hiện nay đang gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khoẻ, cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Cũng theo đại diện lãnh đạo phường Hòa Hiệp Bắc cho biết, phường đã nhiều lần nhận được phản ánh của nhân dân trong phường, về việc một số nhà máy trong KCN Liên Chiểu xả thải gây ô nhiễm môi trường. Phường cũng đã nhiều lần kiến nghị với các nhà máy trong KCN về những vấn đề mà người dân phản ánh; đồng thời, đề nghị các công ty thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo môi trường theo quy định, đồng thời phường cũng đã kiến nghị vấn đề này lên lãnh đạo UBND quận.


Vào lúc 5h30 ngày 2/11/2023, khói tràn về Khu dân cư phường Hoà Hiệp Bắc (ảnh cắt từ video người dân cung cấp)



Người dân phản ánh ô nhiễm tại KCN Liên Chiểu đăng trên Cổng thông tin Điện tử TP Đà Nẵng

Người dân ở tổ 72, phường Hòa Hiệp Bắc phản ánh, mới đây các nhà máy xả thải khiến bụi mù mịt làm hạn chế tầm nhìn, khoảng cách 20 mét là không nhìn thấy, mùi khói rất khét, cay mắt, khó chịu nên nguy cơ gây bệnh lao phổi và những hộ dân đang rất lo lắng.

Cũng theo phản ánh của người dân, các nhà máy trong KCN thường hoạt động và xả vào ban đêm nên rất khó xác định được nơi xuất phát từ nhà máy nào, vì còn phụ thuộc vào chiều gió thổi, nếu tình trạng ô nhiễm tiếp tục kéo dài và không có biện pháp khắc phục sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và cuộc sống của người dân.

Từ tình trạng trên, người dân kiến nghị cơ quan chức năng liên quan của thành phố tăng cường công tác thanh, kiểm tra và có biện pháp xử lý nghiêm đối với các doanh nghiệp xả thải không đúng quy định, gây ô nhiễm môi trường tại KCN Liên Chiểu.

TRÂM ANH (T/h)

Tags Đà Nẵng ô nhiễm môi trường khu công nghiệp Liên Chiểu

Các tin khác

Xanh hóa các khu công nghiệp (KCN) là yêu cầu cấp thiết nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng xanh của khách hàng, đồng thời thực hiện cam kết của Việt Nam trong phát triển bền vững.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai vừa có kết quả quan trắc môi trường không khí lần 1/2024 tại 26 khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh.

Theo Báo Thanh tra, mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) tỉnh Thanh Hoá đã có Thông báo số 66/TB-STNMT về kết quả kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường tại các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh đã phối hợp các cơ quan tại các huyện, thị xã tiến hành kiểm tra chất lượng nước thải sau hệ thống xử lý tập trung của các khu công nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục