Xử phạt nhiều doanh nghiệp Khu công nghiệp Tằng Loỏng vì vi phạm bảo vệ môi trường

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/10/2023 | 3:56:41 PM

QLMT - Theo Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Lào Cai, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ra quyết định xử phạt hành chính nhiều doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Tằng Loỏng vì vi phạm các quy định liên quan đến bảo vệ môi trường.


Một góc KCN Tằng Loỏng (Lào Cai).Ảnh: ITN

Công ty TNHH MTV Hóa chất Đức Giang:

Công ty TNHH MTV Hóa chất Đức Giang, đặt tại Khu công nghiệp Tằng Loỏng, thị trấn Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, bị xử phạt hành chính tổng cộng 85 triệu đồng vì thực hiện hành vi vi phạm hành chính báo cáo không đầy đủ các công việc liên quan đến bảo vệ môi trường tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền, theo quy định.

Báo cáo công tác bảo vệ môi trường năm 2022 của công ty không đáp ứng các yêu cầu bao gồm việc báo cáo về khối lượng bùn thải phát sinh từ hệ thống xử lý khí thải, quy định tại Điều 43 của Nghị định số 45/2022/NĐ-CP. Điều này cũng liên quan đến việc không thực hiện đúng một trong các nội dung của Giấy phép môi trường.

Công ty TNHH Sản xuất và Xuất nhập khẩu bao bì:

Công ty TNHH Sản Xuất và Xuất Nhập Khẩu Bao Bì, đặt tại Khu công nghiệp Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, bị xử phạt hành chính tổng cộng 45 triệu đồng vì thực hiện hành vi vi phạm hành chính không thu gom và lưu giữ chất thải nguy hại theo quy định.

Những vi phạm này được ghi nhận dựa trên báo cáo công tác bảo vệ môi trường năm 2022 của các công ty, trong đó không có thông tin về tổng khối lượng nước thải phát sinh, tình hình đấu nối vào hệ thống xử lý nước thải của khu công nghiệp Tằng Loỏng, và liệt kê các công trình xử lý khí thải.

Công ty Cổ phần Phốt pho Việt Nam:

Công ty Cổ Phần Phốt Pho Việt Nam, trụ sở tại Khu công nghiệp Tằng Loỏng, thị trấn Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, dưới sự quản lý của ông Lê Quốc Hùng, bị xử phạt hành chính 15 triệu đồng vì vi phạm hành chính báo cáo không đầy đủ về công tác bảo vệ môi trường tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền, theo quy định.

Báo cáo công tác bảo vệ môi trường năm 2022 của công ty cũng không cung cấp đầy đủ thông tin về lượng bùn phát sinh từ hệ thống xử lý khí thải bằng phương pháp ướt.

Trước đó, ngày 6 và ngày 11/10, Chánh thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH Phốt pho vàng Việt Nam và Công ty cổ phần Phốt pho Apatit Việt Nam, đều có địa chỉ trụ sở ở Khu công nghiệp Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai vì vi phạm Luật Bảo vệ môi trường, mỗi doanh nghiệp bị phạt tiền 15 triệu đồng.

Trong các quyết định xử phạt hành chính, Chánh thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường đã yêu cầu tất cả các công ty bị xử lý phải tuân thủ nghiêm ngặt các quyết định xử phạt và quá thời hạn mà doanh nghiệp không tuân thủ sẽ bị cưỡng chế theo quy định.

Việc xử phạt các doanh nghiệp này cho thấy tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường và báo cáo công tác liên quan. 

LÂM HÀ

Tags Khu công nghiệp Tằng Loỏng Lào Cai Hóa chất Đức Giang Sản xuất và Xuất nhập khẩu bao bì Công ty Cổ phần Phốt pho Việt Nam xử phạt vi phạm bảo vệ môi trường

Các tin khác

Xanh hóa các khu công nghiệp (KCN) là yêu cầu cấp thiết nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng xanh của khách hàng, đồng thời thực hiện cam kết của Việt Nam trong phát triển bền vững.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai vừa có kết quả quan trắc môi trường không khí lần 1/2024 tại 26 khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh.

Theo Báo Thanh tra, mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) tỉnh Thanh Hoá đã có Thông báo số 66/TB-STNMT về kết quả kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường tại các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh đã phối hợp các cơ quan tại các huyện, thị xã tiến hành kiểm tra chất lượng nước thải sau hệ thống xử lý tập trung của các khu công nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục