Khu Công nghiệp Yên Bình đảm bảo xử lý nước thải ra môi trường

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/6/2023 | 10:05:21 AM

QLMT - Trạm xử lý nước thải tập trung Khu công nghiệp Yên Bình, TP Phổ Yên đã liên tục được nâng cấp cả về quy mô lẫn công nghệ để đảm bảo môi trường trong khu công nghiệp, đảm bảo hoạt động ổn định cho các công ty lớn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Một trong những vấn đề hiện đang rất được quan tâm là vấn đề xử lý nước thải trong các khu công nghiệp. Trước thực tế đó, Trạm xử lý nước thải tập trung Khu công nghiệp Yên Bình, TP Phổ Yên đã liên tục được nâng cấp cả về quy mô lẫn công nghệ để đảm bảo môi trường trong khu công nghiệp, đảm bảo hoạt động ổn định cho các công ty lớn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Trạm xử lý nước thải tập trung Khu công nghiệp Yên Bình, TP Phổ Yên đang xử lý 60.000m³ nước thải/ngày - đêm.
Trạm xử lý nước thải tập trung Khu công nghiệp Yên Bình, TP Phổ Yên đang xử lý 60.000m³ nước thải/ngày - đêm.

Trạm xử lý nước thải tập trung Khu công nghiệp Yên Bình, TP Phổ Yên có diện tích quy hoạch gần 7ha. Hiện đang xử lý 60.000m³ nước thải/ngày - đêm cho Nhà máy Samsung Thái Nguyên và các nhà máy phụ trợ khác trong khu công nghiệp.

Dự án được chia làm 6 giai đoạn đầu tư, mỗi giai đoạn xây dựng một trạm xử lý nước thải có công suất hơn 18.000m³/ngày đêm; hiện nay, đã có 4 modul đi vào hoạt động.

Nước thải của khu công nghiệp được chảy qua một hệ thống giám sát tự động, các thông số được truyền về Sở Tài nguyên và Môi trường 24/24h.
Nước thải của khu công nghiệp được chảy qua một hệ thống giám sát tự động, các thông số được truyền về Sở Tài nguyên và Môi trường 24/24h.

Với công nghệ tiên tiến và tự động hóa cao, Trạm có hệ thống đường gom nước thải từ các trục chính trong khu công nghiệp và hệ thống các bể thu gom, điều hòa, thiết bị lược rác thải, bể điều chỉnh độ PH, bể tạo bóng, bể lắng, khử trùng, bể xử lý bùn…

Anh Đinh Thành Trung, Phó Ban Quản lý Khu công nghiệp Yên Bình cho biết: "Yêu cầu đảm bảo về môi trường được đặt lên hàng đầu với công nghệ hiện đại, thiết bị được nhập khẩu từ các nước tiên tiến với công nghệ giá thể vi sinh từ Nhật Bản. Hiện tại, chúng tôi có 4 modul xử lý với công suất 60.000m³ nước thải/ngày - đêm, với chất lượng nước thải đầu ra luôn đạt cột A của quy chuẩn 40 với kim loại. Nước thải của Khu công nghiệp được chảy qua một hệ thống giám sát tự động, các thông số được truyền về Sở Tài nguyên và Môi trường 24/24, giám sát thường xuyên bởi các hệ thống cảnh báo sớm giúp cho nước thải luôn nằm trong các chỉ tiêu cho phép đạt yêu cầu".

Trong đó, ưu điểm lớn nhất là công nghệ xử lý nước thải từ nuôi cấy vi sinh và giá thể bằng hạt gel của Nhật Bản. Theo đánh giá, nước thải sau khi được xử lý tại Trạm có các thông số và nồng độ đạt quy chuẩn Việt Nam 40-2011 - Bộ quy chuẩn Quốc gia về nước thải do Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành./.

DUY ANH

Tags Khu Công nghiệp Yên Bình xử lý nước thải công nghệ xử lý nước thải

Các tin khác

Xanh hóa các khu công nghiệp (KCN) là yêu cầu cấp thiết nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng xanh của khách hàng, đồng thời thực hiện cam kết của Việt Nam trong phát triển bền vững.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai vừa có kết quả quan trắc môi trường không khí lần 1/2024 tại 26 khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh.

Theo Báo Thanh tra, mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) tỉnh Thanh Hoá đã có Thông báo số 66/TB-STNMT về kết quả kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường tại các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh đã phối hợp các cơ quan tại các huyện, thị xã tiến hành kiểm tra chất lượng nước thải sau hệ thống xử lý tập trung của các khu công nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục