Bình Thuận: Hơn 15.000 tỷ đồng đầu tư vào các khu công nghiệp

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/5/2023 | 3:27:43 PM

QLMT - Tỉnh Bình Thuận có 6 khu công nghiệp đã được đầu tư xây dựng, với tổng diện tích 1.093 ha; thu hút được 86 dự án đầu tư thứ cấp với tổng vốn hơn 15.000 tỷ đồng.

Bình Thuận có 6 khu công nghiệp đã được đầu tư xây dựng, với tổng diện tích 1.093 ha; thu hút được 86 dự án đầu tư thứ cấp với tổng vốn hơn 15.000 tỷ đồng.

Theo Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bình Thuận, hiện trên địa bàn tỉnh có 9 khu công nghiệp đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đưa vào Quy hoạch phát triển các Khu công nghiệp với tổng diện tích 3.003,43 ha.

Trong đó có 6 khu công nghiệp đã và đang đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật với tổng diện tích 1.093,43 ha.


Ảnh minh họa

Các khu công nghiệp thu hút được 86 dự án đầu tư thứ cấp với tổng vốn đầu tư 15.961,5 tỷ đồng và 231,89 triệu USD, diện tích đất công nghiệp cho thuê là 270 ha, tỷ lệ lấp đầy của các khu công nghiệp đã đầu tư xây dựng là 37%.

Ngoài ra, Bình Thuận còn có 3 khu công nghiệp với quy mô 1.910 ha đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư và thực hiện công tác đền bù giải phóng mặt bằng là Khu công nghiệp Tân Đức, Khu công nghiệp Sơn Mỹ I và Sơn Mỹ II.

Theo Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bình Thuận, hoạt động của doanh nghiệp trong khu công nghiệp tương đối ổn định, các chỉ tiêu về doanh thu, kim ngạch xuất khẩu và nộp ngân sách Nhà nước tăng bình quân 10-16%/năm. Các khu công nghiệp đã giải quyết việc làm cho khoảng 12.000 lao động…

Mới đây, tỉnh Bình Thuận đã có cuộc họp rà soát, giải quyết khó khăn, vướng mắc của các dự án hạ tầng Khu công nghiệp. Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu UBND tỉnh quyết định giao đất, cho thuê đất đối với từng dự án cụ thể tại các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các địa phương rà soát lại quy định của pháp luật về vấn đề nhà ở xã hội hiện nay báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết. UBND huyện Hàm Tân và huyện Tuy Phong khẩn trương hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng các Khu công nghiệp trên địa bàn. Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh tiếp tục nắm sát tình hình khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp để có hỗ trợ và kiến nghị UBND tỉnh giải quyết kịp thời./.

Duy Anh 

Tags Bình Thuận đầu tư khu công nghiệp thu hút đầu tư

Các tin khác

Xanh hóa các khu công nghiệp (KCN) là yêu cầu cấp thiết nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng xanh của khách hàng, đồng thời thực hiện cam kết của Việt Nam trong phát triển bền vững.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai vừa có kết quả quan trắc môi trường không khí lần 1/2024 tại 26 khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh.

Theo Báo Thanh tra, mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) tỉnh Thanh Hoá đã có Thông báo số 66/TB-STNMT về kết quả kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường tại các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh đã phối hợp các cơ quan tại các huyện, thị xã tiến hành kiểm tra chất lượng nước thải sau hệ thống xử lý tập trung của các khu công nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự