Hoà Bình dự kiến khởi công Khu công nghiệp Nhuận Trạch trong quý II

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/5/2023 | 2:41:14 PM

QLMT - KCN Nhuận Trạch có quy mô 200 ha, tổng mức đầu tư 2.400 tỷ đồng, là một dự án trọng điểm của tỉnh Hoà Bình.

KCN Nhuận Trạch nằm trong quy hoạch ở vị trí chiến lược phát triển công nghiệp của tỉnh, giai đoạn 2021 - 2025, được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương đầu tư vào tháng 4/2022.

Quy mô dự án là 200 ha; được bổ sung 13,68 ha để đạt quy mô 213,68 ha trong trường hợp 13,68 ha được cấp có thẩm quyền bổ sung vào quy hoạch sử dụng đất, chỉ tiêu sử dụng đất KCN của tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2021 – 2030.

Tổng mức đầu tư 2.400 tỷ đồng, là một dự án trọng điểm của tỉnh Hoà Bình.

KCN Nhuận Trạch nằm địa bàn 2 xã Nhuận Trạch và Cư Yên thuộc huyện Lương Sơn, tiếp giáp tỉnh Hòa Bình với Hà Nội, thuận lợi về hạ tầng giao thông liên hoàn, kết nối. Chủ đầu tư của KCN Nhuận Trạch là Công ty TNHH Hòa Phú - Hòa Bình, tổng mức kinh phí đầu tư gần 2.400 tỷ đồng.

Về công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), chủ đầu tư đã phối hợp triển khai 4 đợt.


Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Trong đó, đợt 1 có diện tích 34,5 ha:Đã hoàn thành chi trả tiền GPMB đối với phần diện tích 33,45 ha. Hiện nay còn lại diện tích khoảng 1,05 ha đất ở chưa đủ điều kiện để tổ chức GPMB do chưa có khu tái định cư.

Đợt 2 có diện tích 76,5 ha, đến nay đã hoàn thành công tác kê khai, kê kiểm và công khai phương án bồi thường, hỗ trợ đối với phần diện tích 76,5 ha; hoàn thành công tác chi trả tiền đối với phần diện tích 52,79 ha/76,5 ha(đạt 69%) tại xã Nhuận Trạch. Dự kiến đối với phần diện tích đất còn lại của đợt 2 sẽ thực hiện chi trả trong tháng 5.

Đợt 3 có diện tích 37,9 ha tại xã Cư Yên, Hiện nay, Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Lương Sơn đang triển khai công tác kê khai, kê kiểm và lập phương án bồi thường, hỗ trợ đối với phần diện tích đợt 3.

Đợt 4 có diện tích 64,78 ha, đang hoàn thiện hồ sơ để trình thẩm định, làm cơ sở để UBND huyện Lương Sơn ban hành thông báo thu hồi đất, thuộc xã Nhuận Trạch với diện tích 22,54 ha; phần diện tích tại xã Cư Yên khoảng 42,24 ha, chủ đầu tư đã hoàn thành xong bản đồ trích đo GPMB và ký xác nhận tại UBND xã Cư Yên, hiện nay đang trình Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét, thẩm định theo quy định làm cơ sở để UBND huyện Lương Sơn ban hành thông báo thu hồi, kế hoạch thu hồi đất và Quyết định giá đất cụ thể để Trung tâm quỹ đất triển khai thực hiện công tác GPMB đối với dự án.

Đến nay, dự án đã thực hiện chi trả và hoàn thành công tác di dời toàn bộ 125 ngôi mộ trước Tết Nguyên đán năm 2023. UBND huyện Lương Sơn đã quy hoạch vị trí tái định cư cho các hộ dân bị thu hồi đất và thực hiện xong công tác chi trả tiền với diện tích 1,24 ha, dự kiến thời gian khởi công xây dựng trong quý II/2023.

An Na 

Tags Hoà Bình dự kiến khởi công Khu công nghiệp Nhuận Trạch

Các tin khác

Xanh hóa các khu công nghiệp (KCN) là yêu cầu cấp thiết nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng xanh của khách hàng, đồng thời thực hiện cam kết của Việt Nam trong phát triển bền vững.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai vừa có kết quả quan trắc môi trường không khí lần 1/2024 tại 26 khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh.

Theo Báo Thanh tra, mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) tỉnh Thanh Hoá đã có Thông báo số 66/TB-STNMT về kết quả kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường tại các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh đã phối hợp các cơ quan tại các huyện, thị xã tiến hành kiểm tra chất lượng nước thải sau hệ thống xử lý tập trung của các khu công nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự