Bắc Giang thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp đạt mục tiêu cả năm

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/5/2023 | 4:46:04 PM

QLMT - Theo Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang, đến nay tổng vốn thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đạt mục tiêu cả năm đề ra.

Cụ thể, trong tháng 5, Ban Quản lý các khu công nghiệp đã tiếp nhận 41 hồ sơ đề nghị cấp mới, cấp điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; xử lý 31 hồ sơ, trong đó cấp mới Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 5 dự án FDI và 1 dự án trong nước với số vốn đầu tư đăng ký đạt 10 triệu USD và 33 tỷ đồng; cấp điều chỉnh cho 23 dự án với số vốn tăng thêm đạt 2,7 triệu USD và 19 tỷ đồng.


Dây chuyền sản xuất của Công ty TNHH JA Solar Việt Nam (KCN Quang Châu).

Lũy kế từ đầu năm đến ngày 15/5, Bắc Giang đã cấp mới 19 dự án FDI và 3 dự án trong nước, với số vốn đăng ký đạt 946,24 triệu USD và 178,75 tỷ đồng; cấp điều chỉnh cho 75 dự án, trong đó có 13 dự án tăng vốn, với số vốn tăng thêm đạt 40,41 triệu USD và 286,04 tỷ đồng. Tổng vốn đăng ký đầu tư quy đổi vào khu công nghiệp hơn 1 tỷ USD, đạt 100% kế hoạch UBND tỉnh giao năm 2023.

Để đạt được kết quả trên, Bắc Giang đã luôn thực hiện đồng bộ các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; thường xuyên nắm bắt, kịp thời tháo gỡ cho doanh nghiệp. Trong điều hành chỉ đạo, lãnh đạo tỉnh luôn nhất quán quan điểm tạo điều kiện, hỗ trợ tốt nhất cho nhà đầu tư theo quy định của pháp luật. Cung cấp công khai các thông tin quy hoạch, các chính sách ưu đãi đầu tư, chỉ tiêu, chỉ số liên quan đến hoạt động đầu tư.

An Na 

Tags Bắc Giang thu hút đầu tư khu công nghiệp

Các tin khác

Xanh hóa các khu công nghiệp (KCN) là yêu cầu cấp thiết nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng xanh của khách hàng, đồng thời thực hiện cam kết của Việt Nam trong phát triển bền vững.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai vừa có kết quả quan trắc môi trường không khí lần 1/2024 tại 26 khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh.

Theo Báo Thanh tra, mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) tỉnh Thanh Hoá đã có Thông báo số 66/TB-STNMT về kết quả kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường tại các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh đã phối hợp các cơ quan tại các huyện, thị xã tiến hành kiểm tra chất lượng nước thải sau hệ thống xử lý tập trung của các khu công nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự