Sắp khởi công Khu công nghiệp lấn biển 100% đầu tiên tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/5/2023 | 5:27:36 PM

QLMT - Ngày 13/5, CTCP Đầu tư Xuân Cầu - Lạch Huyện sẽ tổ chức lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp và khu phi thuế quan Xuân Cầu, thành phố Hải Phòng.

Dự án có tổng diện tích 752 ha, tổng mức đầu tư trên 11.000 tỷ đồng. Giai đoạn 1 dự kiến hoàn thành vào năm 2025; giai đoạn 2 và 3 hoàn thành năm 2030 và 2033. Sau khi đi vào hoạt động, dự án thu hút từ 40.000 – 50.000 lao động, theo cổng thông tin điện tử Hải Phòng.


Lễ trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án khu công nghiệp và khu phi thuế quan Xuân Cầu.

Dự án khu công nghiệp và khu phi thuế quan Xuân Cầu áp dụng nhiều ưu đãi đầu tư cho doanh nghiệp, bao gồm: thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp từ 10% trong 15 năm khi có doanh thu; miễn thuế xuất nhập khẩu với hàng hóa xuất khẩu từ khu phi thuế quan ra nước ngoài, hàng hóa nhập khẩu từ nước ngoài vào khu phi thuế quan và hàng hóa luân chuyển giữa các khu phi thuế quan; miễn thuế giá trị gia tăng và thuế tiêu thụ đặc biệt đối với hàng mua bán với nước ngoài và giữa các khu phi thuế quan, hàng hóa dịch vụ và hoạt động xây dựng lắp đặt công trình trong khu phi thuế quan.

Dự án nằm cạnh Cảng nước sâu lạch huyện và đây là một trong những khu công nghiệp lấn biển 100% tại Việt Nam. Hàng loạt các khu công nghiệp lân cận cũng là những dự án lấn biển/xây dựng trên vùng đầm lầy như Nam Đình Vũ, Deep C, Tổ hợp VinFast...

Theo định hướng phát triển, khu phi thuế quan và công nghiệp Xuân Cầu thu hút dự án đầu tư trong nhiều lĩnh vực: từ sản xuất hàng xuất khẩu, công nghệ cao, xây dựng kho bãi, đến logistics...

Duy Anh 

Tags khởi công Khu công nghiệp Khu công nghiệp lấn biển

Các tin khác

Xanh hóa các khu công nghiệp (KCN) là yêu cầu cấp thiết nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng xanh của khách hàng, đồng thời thực hiện cam kết của Việt Nam trong phát triển bền vững.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai vừa có kết quả quan trắc môi trường không khí lần 1/2024 tại 26 khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh.

Theo Báo Thanh tra, mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) tỉnh Thanh Hoá đã có Thông báo số 66/TB-STNMT về kết quả kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường tại các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh đã phối hợp các cơ quan tại các huyện, thị xã tiến hành kiểm tra chất lượng nước thải sau hệ thống xử lý tập trung của các khu công nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục