Lâm Đồng thống nhất phương án phát triển khu công nghiệp mới

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/4/2023 | 2:56:57 PM

QLMT - UBND tỉnh Lâm Đồng vừa thống nhất đối với đề xuất phương án phát triển khu công nghiệp mới trên địa bàn tỉnh của Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh.

Cụ thể, ngày 6/4/2023, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh có Văn bản số 158/ KCN-NV gửi UBND tỉnh Lâm Đồng để báo cáo đề xuất phương án phát triển khu công nghiệp mới.

Tại văn bản này, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh cho biết, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng hiện có 3 Khu công nghiệp đã được hình thành và có trong hệ thống Khu công nghiệp quốc gia.

Trong đó, Khu công nghiệp Lộc Sơn quy mô 183 ha đã triển khai từ năm 2004; Khu công nghiệp Phú Hội quy mô 109 ha đã triển khai từ năm 2004.

Khu công nghiệp Phú Bình quy mô 246 ha và khu dân cư kế cận (diện tích 35,56 ha), được xây dựng đề án từ năm 2017, đã có trong hệ thống KCN quốc gia. Đến nay, đang hoàn thiện quy hoạch phân khu chức năng. Theo kế hoạch trong năm 2023 sẽ được thành lập và sau đó xây dựng hạ tầng.


Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh cho biết thêm, có 3 khu công nghiệp dự kiến thành lập mới gồm, Khu công nghiệp tại huyện Đạ Tẻh, diện tích 500 ha; Khu công nghiệp Tân Rai tại Huyện Bảo Lâm, diện tích 500 ha; Khu công nghiệp Lộc Châu - Đại Lào tại thành phố Bảo Lộc, diện tích 188ha.

Phân tích một số vấn đề từ thực tiễn, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh đã đề nghị UBND tỉnh xem xét, cho ý kiến chỉ đạo thực hiện việc phát triển KCN mới theo hướng chủ động xây dựng hoàn chỉnh, bổ sung Phương án phát triển hệ thống các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh định hướng đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045.

Đồng thời điều chỉnh thời gian thực hiện trước năm 2030 đối với 2 KCN gồm, Khu công nghiệp tại huyện Đạ Tẻh; Khu công nghiệp Tân Rai và Khu công nghiệp Lộc Châu - Đại Lào. Đối với Khu công nghiệp tại huyện Đạ Tẻh có thể thực hiện trước năm 2026.

Sau khi xem xét, UBND tỉnh Lâm Đồng đã thống nhất đối với đề xuất phương án phát triển do Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đề xuất. 

UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành và địa phương liên quan nghiên cứu tham mưu đề xuất lộ trình, thời gian thực hiện hoàn thành quy hoạch và thành lập các khu công nghiệp.

Cụ thể, đối với Khu công nghiệp tại huyện Đạ Tẻh, yêu cầu thời gian hoàn thành trước năm 2026.

Riêng hai khu công nghiệp gồm Khu công nghiệp Tân Rai và Khu công nghiệp Lộc Châu - Đại Lào, yêu cầu thời gian hoàn thành trước năm 2030./.

An Na

Tags Lâm Đồng thống nhất phương án phát triển khu công nghiệp mới

Các tin khác

Xanh hóa các khu công nghiệp (KCN) là yêu cầu cấp thiết nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng xanh của khách hàng, đồng thời thực hiện cam kết của Việt Nam trong phát triển bền vững.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai vừa có kết quả quan trắc môi trường không khí lần 1/2024 tại 26 khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh.

Theo Báo Thanh tra, mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) tỉnh Thanh Hoá đã có Thông báo số 66/TB-STNMT về kết quả kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường tại các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh đã phối hợp các cơ quan tại các huyện, thị xã tiến hành kiểm tra chất lượng nước thải sau hệ thống xử lý tập trung của các khu công nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục