Đồng Nai: Tiếp nhận 139 hồ sơ môi trường liên quan đến khu công nghiệp trong quý 1-2023

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/3/2023 | 4:04:31 PM

QLMT - Trong quý 1-2023, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai tiếp nhận 139 hồ sơ liên quan đến thủ tục môi trường của các dự án.

Đến nay, hoàn thành xử lý 43 hồ sơ và 96 hồ sơ đang xử lý. Theo đánh giá của Ban, việc thẩm định và cấp giấy phép môi trường được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật và quy trình ISO.

Trong năm 2022, UBND tỉnh ủy quyền Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai thẩm định, phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường; cấp giấy phép môi trường đối với các dự án đầu tư trong khu công nghiệp.


Ảnh: Internet

Trong tháng 2-2023, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh đã phối hợp với phòng TN-MT các huyện, TP.Biên Hòa tiến hành kiểm tra, thẩm định về môi trường với các dự án trong các KCN và đã cấp giấy phép về môi trường cho 20 dự án.

Trong đó, có một số công ty như: Công ty TNHH Dah Seng Việt Nam (KCN Bàu Xéo), Công ty TNHH Dona Pacific (KCN Sông Mây), Công ty TNHH Dongah Chemical Vina (KCN Amata), Công ty CP Danich Agri Việt Nam (KCN Dầu Giây)…

Các KCN của Đồng Nai khi đi vào hoạt động đều có hệ thống xử lý nước thải tập trung để bảo vệ môi trường. Trong đó, đa số các KCN đều lắp đặt hệ thống quan trắc nước thải tự động và có kết nối trực tiếp với Sở TN-MT để giám sát chất lượng nước thải, kịp thời ngăn chặn các sự cố.

Hiện các KCN tại Đồng Nai đang triển khai đề án lắp đặt camera giám sát tại hệ thống xử lý nước thải tập trung./.


Duy Anh 

Tags Đồng Nai hồ sơ môi trường khu công nghiệp

Các tin khác

Xanh hóa các khu công nghiệp (KCN) là yêu cầu cấp thiết nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng xanh của khách hàng, đồng thời thực hiện cam kết của Việt Nam trong phát triển bền vững.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai vừa có kết quả quan trắc môi trường không khí lần 1/2024 tại 26 khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh.

Theo Báo Thanh tra, mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) tỉnh Thanh Hoá đã có Thông báo số 66/TB-STNMT về kết quả kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường tại các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh đã phối hợp các cơ quan tại các huyện, thị xã tiến hành kiểm tra chất lượng nước thải sau hệ thống xử lý tập trung của các khu công nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục